ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"สำนักงานอัยการสูงสุด" เป็นเจ้าภาพประชุมก่อตั้งองค์กรอัยการอาเซียน
25 ส.ค. 2566

        นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ รองอัยการสูงสุด และนายจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ รองอัยการสูงสุด ร่วมกันเป็นประธานการประชุมระดมความเห็นเพื่อก่อตั้งองค์กรอัยการอาเซียน ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2566 ณ อาคารประวัติศาสตร์จุดกำเนิดอาเซียน ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์กองทัพไทย บางแสน จังหวัดชลบุรี

        การประชุมในครั้งนี้มีพนักงานอัยการอาเซียนจากทุกประเทศเข้าร่วมประชุม โดยมีผู้แทนจากสำนักงานเลขาธิการอาเซียน สำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ เครือข่ายอัยการสหภาพยุโรป สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา เป็นผู้สังเกตการณ์ 

        ทั้งนี้ที่ประชุมได้ทำข้อตกลงความริเริ่มบางแสน (Bang Saen Initiative 2023) เพื่อวางแนวทางในการก่อตั้งองค์กรอัยการอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นระหว่างองค์กรอัยการในภูมิภาคอาเซียน การอำนวยความสะดวกในความร่วมมือระหว่างประเทศทางอาญาและการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งผู้แทนไทยได้เสนอที่ประชุมให้พิจารณาสำนักงานอัยการสูงสุดไทยเป็นที่ตั้งของสำนักงานเลขาธิการองค์กรอัยการอาเซียน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...