ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตัวแทนทีมพรรคก้าวไกลกาญจนบุรี ไปสังเกตุการณ์ข้าราชการที่ให้ถ้อยคำ ขอให้คุ้มครอง เกรงกลัวไม่ปลอดภัยต่อชีวิต ร้องศูนย์ดำรงธรรม
24 ส.ค. 2566

วันนี้ 24 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี พรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นายเจษฎา เอี่ยมปุ่น หรือหนุ่ม ตัวแทนผู้ประสานงานพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายณฐสิทธิ์ บางอ้อ หรือเอส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคก้าวไกล นายวินัย กันสวัสดิ์ กรรมการฝ่ายประสานงานพรรค ร่วมเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ตามการเรียกร้องของเจ้าหน้าที่ อบต. แก่งเสี้ยน ทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) สองข้าราชการ ใน 13 คน ที่มาให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร อบต.แก่งเสี้ยน กระทำการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี สุธี กิจวิศาลเสรี ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอเมืองกาญจนบุรี ตัวแทนนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี มารับเรื่องพร้อมให้ความเป็นธรรม

จากนั้นทางนายเจษฎา เอี่ยมปุ่น พร้อมข้าราชการ ได้พบเพื่อขอความช่วยเหลือต่อ ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือคุ้มครองข้าราชการ เกรงกลัวไม่ได้รับความปลอดภัย 
 
ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของอำเภอ ที่กำลังจะสรุปเรื่องภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เรื่องนี้ทางหน่วยงานอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้ทำการสอบสวนตามระยะเวลาที่กำหนด แต่ได้มีการร้องเรียนอยู่ตลอดหลายเรื่อง การสอบสวนจึงล่าช้าออกไป ก็เป็นการต่อยอดให้กับผู้ถูกร้องได้ยืดเวลาออกไปอีก หากการสอบสวนเป็นไปตามที่ร้องไม่ติดต่อกัน เรื่องมันจะจบลงได้เร็ว แต่นี่จะมีการร้องกันต่อเนื่องทำให้การสอบสวนในแต่ละครั้งต้องยืดออกไป
 
นายเจษฎา เอี่ยมปุ่น ตัวแทนและฝ่ายประสานงานพรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้รับการร้องขอจากข้าราชการที่ให้ถ้อยคำในการสอบสวนผู้บริหารของ อบต. เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวความไม่ปลอดภัยในชีวิต จึงร้องขอความช่วยเหลือทางพรรคก้าวไกลจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ตน (เจษฎา เอี่ยมปุ่น) คุณเอส (ณฐสิทธิ์ บางอ้อ) และพี่วินัย (นายวินัย กันสวัสดิ์) ได้มาประสาน และรับฟัง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และได้พบ ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นได้เร่งกำชับเรื่องดังกล่าว และได้ให้ทางข้าราชการทั้งสอง ที่ต้องการคุ้มครองเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย ได้ทำหนังสือบันทึกขอช่วยราชการชั่วคราว จนกว่าเรื่องสอบสวนจะแล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลา 15 วัน


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...