ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาดีเดย์ประกาศจัดระเบียบการจอดรถ
23 ส.ค. 2566
แจ้งจริง-จับจริง....เมืองพัทยาร่วม สภ.เมืองพัทยา ประกาศดีเดย์จัดระเบียบการจอดรถวันคู่-วันคี่ ถนนพัทยาใต้ 1 กันยายนนี้ หวังสร้างระเบียบด้านการจราจรแก้ปัญหารถติดสะสมส่งผลกระทบการท่องเที่ยว
วันนี้ (23 ส.ค.) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ และกิจการพิเศษ ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ที่นำโดย ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ บุญมี รองสารวัตรจราจร ในโอกาสที่ได้หารือร่วมกันถึงความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการจัดระเบียบด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาใหม่ โดยเฉพาะเส้นทางการเดินรถ การจอดรถในพื้นที่สำคัญอย่างถนนพัทยาใต้ ช่วงระหว่างแยกสื่อสารตัดถนนพัทยาสาย 3 กับแยกวัดชัยมงคล ซึ่งพบว่าเป็นเส้นทางที่มีถนนคับแคบแต่กลับมีการปล่อยให้สามารถจอดรถได้ทั้งสองฝั่งถนน ทำให้เส้นทางการเดินรถเหลือเพียงฝั่งละ 1 เลนส์ไปกลับเท่านั้น ทั้งๆที่เป็นถนนหลักที่มีประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวใช้ในการสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน
นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าถนนเส้นนี้ถือเป็นเส้นสำคัญของเมืองพัทยา ด้วยเป็นแหล่งค้าขาย ที่พักอาศัย และสถานประกอบการจำนวนมาก ทำให้ในแต่ละวันจะมีผู้คนใช้รถสัญจรผ่านไปมาตลอดทั้ง 24 ชม. อย่างไรก็ตามในอดีตที่ผ่านมาเมืองพัทยาเคยร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา จัดระเบียบการเดินรถและจอดรถโดยใช้ระบบวันคี่-วันคู่มาแล้ว ทั้งนี้ได้มีการตั้งงบประมาณเพื่อจัดทำป้ายไปติดตั้งไว้ใช้ในการประ ชาสัมพันธ์และแจ้งระยะเวลาการห้ามจอดจากถนนพัทยาใต้ตัดถนนพัทยาสาย 3 ไปจนถึงแยกวัดชัยมงคลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อสถานะทางการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างหนัก จึงยังคงอะลุ่มอะล่วยให้สามารถใช้พื้นที่ริม 2 ฝั่งถนนจอดรถได้เพื่อเพิ่มความสะดวกบายให้กับนักท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตามปัจจุบันเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ อีกทั้งขณะนี้กำลังจะใกล้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นของเมืองพัทยา จึงมีการประชุมหารือร่วมกันหลายฝ่ายและมีขช้อกำหนดที่จะทำการจัดระเบียบการเดินรถ การจอดรถอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยจะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นรปูธรรมตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แจ้งให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ และผู้ใช้รถ ใช้ถนนได้รับ ทราบถึงนโยบายดังกล่าว จึงขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการรักษาวินัยการจอดรถในถนนพัทยาใต้ ให้เป็นไปตามข้อบังคับการจราจร โดยกำหนดจอดรถสลับวันคี่และวันคู่ ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.ของทุกวัน จึงประชาสัมพันธ์มาให้รับทราบอย่างทั่วถึง...
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...