ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
สภาฯพัทยาติงผู้บริหารเร่งจัดความปลอดภัยชายหาด
16 ส.ค. 2566

นายดำรงเกียรติ พินิจการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมสภาเมืองพัทยาว่าปัจจุบันเมืองพัทยาเริ่มเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กลับมาได้รับความนิยมในการเดินทางมาพักผ่อนอีกครั้ง หลังเกิดปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งพื้นที่ชายหาดทั้งในส่วนของเมืองพัทยาและจอมเทียนก็มีการพัฒนาปรับปรุงด้วยการเสริมทรายจากเดิมที่เหลือระยะการกัดกร่อนของน้ำทะเลห่างจากตลิ่ง 5 เมตร เป็นเสริมทรายออกไปเป็นระยะทางกว้างกว่า 35 เมตรจากกรมเจ้าท่า จึงทำให้เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม น่าท่องเที่ยวพักผ่อน และเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 อย่างไรก็ตามในระยะหลังนี้พบว่าตามชายหาดหลายแห่งที่ห่างไกลจากชุมชน มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาตั้งวงดื่มสุรา เปิดเพลงเสียงดัง และยังพ่อค้านำพลุไฟมาจำหน่ายให้เล่นตลอดทั้งคืน ซึ่งหลายครั้งมักจะมีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย ถือว่าส่งกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ดังนั้นเมืองพัทยาหรือหน่วยงานที่คอยกำกับดูแลด้านความปลอดภัย อย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ก็ควรให้ความสำคัญ ด้วยการออกระเบียบข้อบังคับในการใช้พื้นที่สาธารณะชายหาด ซึ่งประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ร่วมกัน อาทิ การตั้งวงดื่มสุรา การประพฤติตนวุ่นวาย หรือควรมีระยะเวลาของการเปิดและปิด หรือมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบตลอดเวลาทั้งชายหาดตั้งแต่เย็นยันสว่างของอีกวัน เพื่อเป็นการปรามและป้องกันเพื่อไม่ให้ปัญหาเหล่านี้ลุกลามจนส่งผลต่อความเสียหายของเมืองพีทยาได้ในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...