ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ผวจ.จัดรายการวิทยุเจอชาวบ้านร้องเรียนลุยตรวจสอบจุดร้องทุกข์ด้วยตัวเอง
14 มิ.ย. 2566

    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลุยตรวจสอบจุดร้องทุกข์ของประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ด้วยตัวเอง หลังประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนต่อสายตรง ในขณะจัดรายการวิทยุ "กาฬสินธุ์ เมืองน่าอยู่" ผู้ว่าฯ พบประชาชน

     วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้จัดรายการวิทยุ "กาฬสินธุ์ เมืองน่าอยู่" (ผู้ว่าฯ พบประชาชน) ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.FM 93 mhz) ทุกวันพุธ เวลา 08.00 - 09.00 น. โดยวันพุธที่ 14 มิ.ย.2566 ขณะจัดรายการ ได้มีโทรศัพท์เข้ามาในรายการฯ จากพี่น้องประชาชนที่อาศัยในเขตถนนมาประณีต (เทศบาล 27) เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยได้ร้องทุกข์ว่าบริเวณดังกล่าว เมื่อฝนลงมาจะเกิดน้ำท่วมขัง ทำให้การสัญจรเกิดความยากลำบาก จึงขอให้ ผวจ.กาฬสินธุ์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ 

      หลังจากจบรายการวิทยุฯ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ลงสำรวจเส้นทางสายดังกล่าวด้วยตนเอง ในเวลา 09.30 น. ปรากฏว่าบริเวณช่องตะแกรงรางระบายน้ำเกือบทุกช่อง มีขยะและเศษใบไม้กิ่งไม้เข้าอุดตัน จนน้ำไม่สามารถไหลลงสู่ท่อระบายน้ำได้ ในโอกาสเดียวกันนี้ ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ช่วยเหลือตนเองเบื้องต้นก่อน โดยการช่วยกันเก็บขยะบริเวณถนน และทำความสะอาดตะแกรงรางระบายน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเอง และบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวก โดยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจเพื่อทราบสาเหตุที่น้ำท่วมอื่นๆ ต่อไป

    “ทั้งนี้ จ.กาฬสินธุ์ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการรับฟังปัญหา และร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป” นายศุภศิษย์กล่าว


   สมบูรณ์  นาสาทร ข่าวกาฬสนธุ์ รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...