ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
การประชุมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกเริ่มขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน .
14 มิ.ย. 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน การประชุมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกเริ่มขึ้นที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา
.

ด้วยหัวข้อ "การสื่อสาร การบูรณาการ และผลประโยชน์ร่วมกัน" การประชุมนี้เป็นการรวมการประชุม นิทรรศการ และการแข่งขันหลายรายการเข้าด้วยกัน
.
งานประชุมประกอบไปด้วยฟอรัมหลักและฟอรัมเฉพาะ 33 ฟอรัม โดยมีรายงานทางวิชาการกว่า 200 ฉบับถูกเผยแพร่ในระหว่างงาน ตามรายงานของการประชุม
.

นักวิทยาศาสตร์ประมาณ 300 คนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยต่างๆ ได้เข้าร่วม
.

ที่ฟอรัมหลักที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน รายงาน 8 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวข้องกับแบบจำลองภาษาขนาดใหญ่ แบบจำลองปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขนาดใหญ่ การรับรู้อัจฉริยะ และ AI ในการแพทย์ ถูกเผยแพร่ในฟอรัมหลัก
.

แผนการสรรหาผู้มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์ระดับโลกได้รับการเผยแพร่พร้อมกันโดยองค์กรต่างๆ จากเขตหยวีหาง (Yuhang) ในเมืองหางโจว โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ วัสดุใหม่ๆ และอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ
.

นิทรรศการนี้มุ่งเน้นไปที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแนวหน้าซึ่งจะจัดขึ้นจนถึงวันอังคารที่ 13 มิถุนายน 2566 โดยจะจัดแสดงความสำเร็จล่าสุดในด้านความเป็นจริงเสริม (Augmented Reality: AR) และความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) แบบจำลองภาษาขนาดใหญ่และข้อมูลขนาดใหญ่ การดูแลสุขภาพอัจฉริยะและชิปอัจฉริยะ
.

ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของจีน ได้แก่ อาลีบาบา หัวเว่ย ไป่ตู้ และ iFlytek ได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาจัดแสดงด้วย
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-06-10/Global-Artificial-Intelligence-Technology-Conference-starts-in-China-1kwR4dpa9UI/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0SS3ttjKJxCWauDLqcmmafyFVDx8KoNdTutjnyvZNMX1NeDauwFfxcMSf3TxMTTN1l&id=100064570308558
#จีน #ปัญญาประดิษฐ์ #AI #เทคโนโลยี #ประชุม #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...