ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนจัดเอ็กซ์โปด้านลดคาร์บอนยิ่งใหญ่ที่เซี่ยงไฮ้
13 มิ.ย. 2566

china Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เซี่ยงไฮ้เปิดตัว Shanghai International Carbon Neutrality Expo นิทรรศการเกี่ยวกับความเป็นกลางทางคาร์บอนครั้งแรกของจีนในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยงานนี้จะดำเนินไปจนถึงวันพุธที่ 14 มิถุนายน เป็นการรวมตัวขององค์กรระดับโลกเกือบ 600 แห่งในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ 100,000 ตารางเมตร โดยเน้นย้ำถึงการปฏิวัติสีเขียวและคาร์บอนต่ำของจีน

.งานเอ็กซ์โปความเป็นกลางทางคาร์บอนนานาชาติทางเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และผลความสำเร็จ แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ ที่จัดขึ้น ได้ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศที่สำคัญและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมไปสู่การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำ

งานเอ็กซ์โปนี้จัดขึ้นร่วมกันโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติและรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ โดย Fatih Birol ผู้อำนวยการบริหารของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency) Roland Roesch รองผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีนวัตกรรมของสำนักงานพลังงานหมุนเวียนระหว่างประเทศ (International Renewable Energy Agency's Innovation Technology Center) พร้อมด้วยนักวิชาการชาวจีนชั้นนำ เข้าร่วมงาน

.งานนี้มีขึ้นเพื่อเผยแพร่กรณีศึกษาขององค์กร 10 กรณีเกี่ยวกับนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ รวมถึงแถลงการณ์เซี่ยงไฮ้คาร์บอนต่ำ (Shanghai Low Carbon)

.งานเอ็กซ์โป มีธีมหลักในการจัดแสดง 6 ด้านหลัก ได้แก่ การแปลงพลังงาน ประสิทธิภาพพลังงาน เศรษฐกิจหมุนเวียน การขนส่งแบบคาร์บอนต่ำ การบริการแบบคาร์บอนต่ำ และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และการลงนามโครงการต่างๆด้วย

งานเอ็กซ์โปยังสนับสนุนให้ผู้แสดงสินค้านำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมาใช้ เช่น การดำเนินการแบบไร้กระดาษ การรีไซเคิล การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการชดเชยคาร์บอน มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ซึ่งหมายถึงปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกจากกิจกรรมต่างๆ และงานเอ็กซ์โปที่จัดขึ้นยังนับเป็นแบบอย่างสำหรับการจัดนิทรรศการที่ไม่มีคาร์บอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...