ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม
18 พ.ย. 2558

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม แถลงข่าวเกี่ยวกับผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม โดยมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ ดังนี้
1. ครม. เห็นชอบร่างปฏิญญาบราซิเลีย (Brasillia Declaration) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน และมอบให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของโลกเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน (Height Level Global Conference on road safety) ในวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2558 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล
2. ครม. เห็นชอบการลงนามกรอบความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีนว่าด้วยการกระชับความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟ ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 – 2565
3. ครม. เห็นชอบการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการตรวจสอบด้านการรักษาความปลอดภัยสากล โดยวิธีการเฝ้าตรวจตราอย่างต่อเนื่อง (Universal Security Audit Programme – Continuous Monitoring Approach : USAP-CMA) ระหว่างองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศและราชอาณาจักรไทย และอนุมัติรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามของฝ่ายไทย และมอบให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็มในการลงนามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว
4. ครม. รับทราบรายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) และเห็นชอบ ดังนี้
4.1 CAAT จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการบินกับ EASA 
4.2 เห็นชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจากการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ภายในวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท 
4.3 มอบ CAAT เป็นผู้แทนลงนามร่วมกับ EASA 
4.4 มอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้นำเสนอแผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างละเอียด รวมทั้งขั้นตอนและระยะเวลาในการดำเนินการ โดยเฉพาะแผนการจัดบุคลากรของ CAAT และรายงาน ครม. ทราบภายในเดือนธันวาคม 2558
4.5 มอบกระทรวงฯ จัดทำแผนปฏิบัติการการปรับโครงสร้างของ CAAT เรื่องบุคลากร ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ อย่างละเอียดและนำเสนอ ครม. ทราบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...