ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
‘ประชาธิปัตย์’ เล็งเลือกตั้งครั้งหน้า ปักธงกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภูเก็ต ยกจังหวัด
14 ก.ย. 2564

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยเฉพาะการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ว่าความจริงก่อนที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ได้กำหนดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต แล้ว 2 คน แต่รอจังหวะที่จะประกาศตัว แต่เมื่อ จ.ภูเก็ต จะมีเขตเลือกตั้งเพิ่ม 1 เขต จากเดิมที่มี 2 เขต เราจึงต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยในการพิจารณาผู้สมัครเพิ่มเติม ซึ่งตนเชื่อว่าไม่ยาก เพราะใน จ.ภูเก็ต มีคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่สนใจจะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งแกนนำและสมาชิกคนสำคัญของพรรคยังอยู่ครบถ้วน ทำให้การเตรียมความพร้อมของเราสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้ามีความคึกคักและมีกำลังใจมาก

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า ในวันนี้เราขอประกาศยุทธศาสตร์ “ประชาธิปัตย์ภูเก็ตยกทีม” ทั้ง 3 คน สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งยุทธศาสตร์นี้ประกอบด้วยตัวบุคคลที่เน้นคนรุ่นใหม่ และผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงผู้สมัครคนเดิมของเราที่ยังยืนหยัดอยู่กับพรรค ที่สำคัญจะต้องมีบทบาทสำคัญในการเข้าไปสัมผัสกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ รวมถึงมีศักยภาพที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี และสามารถเป็นปากเสียงแทนประชาชนชาวภูเก็ตได้ เพราะ จ.ภูเก็ต เป็นสังคมเมือง และมีลักษณะคล้ายเมืองใหญ่ของประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ หรือจังหวัดที่มีลักษณะคล้ายกัน ดังนั้น บทบาทในสภาและศักยภาพในการทำหน้าที่ระดับประเทศ เมื่อได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ภูเก็ตแล้วก็มีความสำคัญ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...