ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ดูไบ-หางโจว มุ่งมั่นขยายความสัมพันธ์ทางการค้าร่วมกัน
06 ธ.ค. 2559

          คณะผู้แทนทางเศรษฐกิจจากเมืองหางโจว ประเทศจีน พบปะกับบรรดาผู้บริหารระดับสูงของสถาบันทั้งภาครัฐและเอกชนของดูไบ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ธ.ค. 2016) เพื่อเพิ่มระดับความสัมพันธ์ให้ครอบคลุมถึงด้านการค้า โลจิสติกส์ อีคอมเมิร์ซ และการเงินระหว่างเมืองท่าเรือทั้งสอง

กัวผิง หัวหน้าฝ่ายการค้าต่างประเทศของคณะกรรมการการพาณิชย์เมืองหางโจวได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม 2016 Hangzhou-Dubai City Promotion Conference Agenda ว่า หางโจวและดูไบเป็นเมืองเสาหลักสองแห่งของโครงการพื้นที่และเส้นทางเศรษฐกิจของจีน (Belt and Road Initiative) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจของเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรปให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

          "ทั้งสองฝ่ายต่างมีความมุ่งมั่นที่จะขยายความสัมพันธ์ทางการค้า และมองเห็นอนาคตที่ดีในอีกห้าปีถัดไป" เธอให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัวดังนี้

ในฐานะที่เป็นเมืองเจ้าภาพของการประชุมสุดยอด G20 ในปี 2016 หางโจว "เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในฐานะศูนย์กลางด้านอีคอมเมิร์ซ การค้าโลก การบริการทางการเงิน และจุดศูนย์รวมของประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมจีนกว่า 8,000 ปี" เธอกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...