ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
พัฒนาเกษตรกร สู่การเป็น SMART FARMER ต่อเนื่อง สนับสนุนเกษตรไทย ไม่เผา ใช้วิธีการไถกลบ ทำการเกษตรผสมผสาน
01 มี.ค. 2564

นายทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการพัฒนาเกษตรกร สู่การเป็น SMART FARMER หรือเกษตรกรปราดเปรื่อง ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการต่อเนื่อง ในปี 2563 มีจำนวน ไม่น้อยกว่า 5,000 ราย ส่วนในปี 2564 มีเป้าหมายพัฒนา SMART FARMER 2,290 ราย โดยใช้ศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ทั้งหมด 882 ศูนย์ ในทุกอำเภอกระจายอยู่ทั่วประเทศ เป็นกลไกขับเคลื่อน อบรมเติมความรู้ เพิ่มทักษะให้เกษตรกรและมีศูนย์เทคโนโลยีเกษตรนวัตกรรม หรือ AIC ที่อยู่ใน 77 จังหวัด มีสถานศึกษามหาวิทยาลัยในภูมิภาคต่างๆ เป็นศูนย์กลางและเป็นหน่วยขับเคลื่อนศูนย์ความรู้ทางด้านเกษตร

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวด้วยว่า กระทรวงเกษตรฯ ได้ให้ความสำคัญกับวิธีการลดมลพิษจากภาคการเกษตร เช่น วิธีไถกลบ แทนการเผาตอซัง ทำการเกษตรผสมผสาน โดยคาดหวังให้เกษตรกรมีความรู้ความสามารถ พร้อมกับมีความภาคภูมิใจในความเป็นมืออาชีพทางการเกษตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...