ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กป้อม หักปชป.อ้างส่งเลือกตั้งซ่อมเป็นเรื่องของปชต.ไม่เกี่ยวมารยาททางการเมือง
29 ม.ค. 2564

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง โดยได้รับการทักท้วงจากพรรคปชป.ให้คำนึงถึงมารยาททางการเมืองว่า เมื่อประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ก็จะรู้ แต่เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็แพ้ไปเพียงแค่ 2,000 กว่าคะแนน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการต่อสู้ทางการเมือง

เมื่อถามว่า แนวโน้มการส่งผู้สมัครมีโอกาสเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ว่าการประชุมพรรคออกมาเป็นเช่นไร

"ไม่มี ไม่มีอะไร สื่อไปคิดกันเอาเอง อย่ามาถามเลย ยืนยันว่าการส่งผู้สมัครหรือไม่ส่งผู้สมัคร ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย พรรคจะส่งหรือไม่ส่งไม่เป็นไร พรรคไหนจะส่งก็ส่ง พรรคไหนจะไม่ส่งก็ไม่ส่ง และย้ำว่าไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านไม่ยอมแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการใช้คำเกี่ยวกับสถาบัน แม้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรอยากให้แก้ไข ว่า เป็นเรื่องของนายชวน ไม่ใช่เรื่องของตน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...