ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บีทีเอสเยียวยาลูกค้าแจ้งขยายเวลา-คืนเที่ยวให้บัตรโดยสารที่หมดอายุช่วง 21 ธ.ค. 63- 30 ม.ค. 64
28 ม.ค. 2564

นายคีรี  กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ขณะนี้ บีทีเอส และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF)  ได้ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยบรรเทา และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่

อย่างไรก็ตามซึ่งตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 64 เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 64 บริษัทฯ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ด้วยการขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทางบัตรที่หมดอายุในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.63 จนถึง วันที่ 30 ม.ค. 64  ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่  1 ก.พ. 64  ถึง วันที่ 31 ก.ค. 64

นายคีรี  กล่าวว่า การจัดมาตรการดูแลผู้โดยสารในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกได้ดูแลผู้โดยสารมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ เมื่อเดือน มี.ค. 63  เพราะเล็งเห็นถึงความเดือดร้อน และเห็นใจประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการดูแลนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ ยังนำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการ Social Distancing ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เราก็ทำเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ยึดมั่นในมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด – 19) อย่างเข้มงวด  เพื่อต้อนรับการกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...