ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
ปักกิ่งดัน ‘สนามบินใหม่-ยูนิเวอร์ซัล รีสอร์ต’ ปั้นตน ‘ศูนย์กลางบริโภคนานาชาติ’
24 ม.ค. 2564

ปักกิ่ง, 24 ม.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันเสาร์ (23 ม.ค.) ทางการกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เปิดเผยว่าปักกิ่งมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์ตนเองเป็นศูนย์กลางการบริโภคระดับนานาชาติ

เป้าหมายดังกล่าวกำหนดอยู่ในภาคผนวกของรายงานการปฏิบัติงานของรัฐบาล ซึ่งเฉินจี๋หนิง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปักกิ่ง นำเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนประชาชนเทศบาลนครปักกิ่ง ชุดที่ 15 ครั้งที่ 4

ปักกิ่งตั้งเป้าหมายพัฒนาแรงขับเคลื่อนใหม่เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพสูง โดยวางแผนผลักดันท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง และยูนิเวอร์ซัล ปักกิ่ง รีสอร์ต เป็นศูนย์การบริโภคสำคัญเพื่อการชอปปิงและการท่องเที่ยว

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ที่เขตทงโจวทางตะวันออกของปักกิ่ง ประกอบด้วยสวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ ศูนย์การค้ายูนิเวอร์ซัล ซิตีวอล์ก และโรงแรมสองแห่ง มีกำหนดเปิดเดือนพฤษภาคมนี้และคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...