ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สปส.ตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการเพิ่มที่ชลบุรี
20 ม.ค. 2564

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ว่า ขณะนี้มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตนอยู่ตามภูมิภาค จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จ.ปทุมธานี ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 จ.ระยอง ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 จ.เชียงใหม่ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 จ.ขอนแก่น และศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 จ.สงขลา

“และเพื่อขยายการดูแลช่วยเหลือลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ให้ครอบคลุมในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ สปส.จึงเตรียมจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 สาขาชลบุรี โดยทำหน้าที่บริการรับเรื่อง ประสานงาน พร้อมแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกจ้างผู้ประกันตนและผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ ก่อนส่งตัวผู้ทุพพลภาพให้กับศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาค 2 จ.ระยอง เพื่อดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพแบบองค์รวม อีกทั้งฟื้นฟูสภาพร่างกาย ปรับสภาพจิตใจ โดยแพทย์นักกายภาพบำบัดชำนาญการ รวมถึงการฝึกอาชีพจากครูฝึกทุกสาขาอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิต ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่เป็นภาระต่อสังคม และให้กับตัวเอง และครอบครัวอีกด้วย” เลขาธิการ สปส. กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...