ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
‘รัฐมนตรีสุชาติ’ มอบที่ปรึกษาฯ เยี่ยมผู้ประกันตนที่ถูกกักตัวและเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ จ.เพชรบุรี
08 ม.ค. 2564
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกเยี่ยมผู้ประกันตนที่ถูกกักตัวและเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด – 19 ที่อยู่ในสถานที่
กักตัวจังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้กำลังใจพร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับ และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มที่ในสถานที่กักตัว
 
เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ 
นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบุรี ออกเยี่ยมผู้ประกันตนที่ถูกกักตัวและเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด – 19 ที่อยู่ในสถานที่กักตัวจังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้กำลังใจพร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับ และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มที่ในสถานที่กักตัว โดยมี นายภัคพงษ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และนายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ 
รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีให้การต้อนรับ โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่า 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย
ต่อลูกจ้าง/ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว จึงมอบนโยบายให้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกกฎกระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย อันเกิดจากโรคระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ.2563 ในกรณีมีเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงาน เนื่องจากนายจ้างต้องหยุดประกอบกิจการไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เนื่องจากทางราชการมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย และลูกจ้างไม่ได้ค่าจ้างในระหว่างนั้นให้ลูกจ้างมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ตลอดระยะเวลา
ที่มีการกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรคหรือมีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว แล้วแต่กรณี แต่รวมกันไม่เกิน 90 วัน
เพื่อช่วยเหลือนายจ้าง และผู้ประกันตนที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของนายจ้าง และผู้ประกันตน ในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
จึงได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนที่กักตัวและเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด – 19 ที่อยู่ในสถานที่กักตัวจำนวน 5 ราย และให้กำลังใจแก่ทีมแพทย์และพยาบาลในจังหวัดเพชรบุรี
อีกด้วย
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...