ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
รมว.เกษตรฯ เปิดงานประกวดโคนมเทิดพระเกียรติชิงถ้วยพระราชทานภาคใต้และภาคตะวันตก ครั้งที่ 21
17 ธ.ค. 2563

ที่โครงการเลี้ยงโคนมทดแทนในระบบชีวภาพ ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานประกวดโคนมเทิดพระเกียรติชิงถ้วยพระราชทานภาคใต้และภาคตะวันตก ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2563 โดยมี นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ท.สมบูรณ์ ชัยหมก ประธาน ที่ปรึกษาชุมนุมสหกรณ์ภาคใต้และตะวันตก กรรมการชุมชนสหกรณ์โคนมภาคใต้และภาคตะวันตก จำกัด และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมจำนวนมากในพื้นที่เข้าร่วมพิธี ซึ่งการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ได้พระราชทานอาชีพการเลี้ยงโคนมให้กับเกษตรกร และเป็นการส่งเสริมพัฒนาอาชีพของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในพื้นที่ภาคใต้และตะวันตกของประเทศไทย ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ทำความดีให้แก่ชุมนุมสหกรณ์ภาคใต้และตะวันตก การจัดกิจกรรมประกวดโคนมชิงถ้วยพระราชทาน การจัดแสดงนิทรรศการทางวิชาการ การออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าสำหรับการเลี้ยงสัตว์ กิจกรรมการสัมมนาลานบ้าน ลานโค แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การเลี้ยงโคนม กิจกรรมคาวบอยไนท์ และงานราตรีโคนม ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาอาชีพการเลี้ยงโคนมของประเทศไทย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า อาชีพการเลี้ยงโคนม ถือเป็นอาชีพพระราชทานอันน่าภาคภูมิใจของคนไทยซึ่งเกษตรกรต้องช่วยกันสืบสานรักษาไว้ โดยการจัดงานในครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อเกษตรกร ทำให้มีเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกันและนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดพัฒนาอาชีพการเลี้ยงโคนม ซึ่งเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในทุกภาคของประเทศไทยต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาขีดสามารถการแข่งขันกับผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาข้อมูลทางด้านการตลาดเพื่อทำผลิตภัณฑ์โคนมให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค มีคุณภาพได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย มั่นใจว่าจะทำให้อาชีพการเลี้ยงโคนมของไทยเดินหน้าต่อไปได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...