ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ชมรมกีฬาเรือพายราชนาวี คว้าชนะเลิศประเภทเรือยาวในการแข่งขันเรือพาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2563
02 ธ.ค. 2563

          กฟผ. ร่วมกับจังหวัดตาก และสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย มอบรางวัลการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2563 ณ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ผลการแข่งขัน ชมรมกีฬาเรือพายราชนาวี ชมรมกีฬาเรือพาย โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และชมรมกีฬาเรือพายแม่ฮ่องสอน ฟาร์มิงโก้ ครองถ้วยพระราชทานฯ ประเภทต่างๆ ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาที่เข้าร่วมกว่า 1,700 คน

          เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2563 โดยมีนายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คณะผู้บริหาร กฟผ. สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีปิดและพิธีมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาเรือพายในประเภทต่างๆ ณ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก

          การแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2563 เป็นการแข่งขันที่ กฟผ. ร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และจังหวัดตาก จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ในระหว่างวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 ณ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยมีนักกีฬาเรือพายจากชมรมต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,700 คน สำหรับผลการแข่งขัน ชมรมที่ได้รับคะแนนรวมสะสมสูงสุด ได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประเภทเรือกรรเชียง ได้แก่ ชมรมกีฬาเรือพายราชนาวี ประเภทเรือแคนูคยัค ได้แก่ ชมรมกีฬาเรือพาย โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประเภทเรือยาว ได้แก่ ชมรมกีฬาเรือพายราชนาวี และสำหรับชมรมที่ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประเภทบอร์ดยืนพาย ได้แก่ ชมรมกีฬาเรือพายแม่ฮ่องสอน ฟาร์มิงโก้

          การจัดการแข่งขันเรือพายในครั้งนี้ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำ เขื่อน โรงไฟฟ้า และสำนักงานของ กฟผ. ในภูมิภาคต่างๆ หันมาเล่นกีฬาเรือพายเพื่อความเป็นเลิศ รวมทั้งเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับชาติ ตลอดจนสามารถสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสทัศนียภาพอันสวยงามของเขื่อนภูมิพล ผ่านการแข่งขันเรือพายฯ อันจะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...