ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กยท.ตรัง จัดประมูลปุ๋ยเคมีตามความต้องการใช้ของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อจัดหาปุ๋ยที่มีคุณภาพราคาถูกกว่าท้องตลาด
23 พ.ย. 2563

นายภิรมย์ หนูรอด ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า การยางแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง จัดประมูลปุ๋ยเคมี 1,594 ตัน เพื่อจัดหาปุ๋ยให้ชาวสวนยางที่ได้รับทุนปลูกแทนเป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 มาตรา 37 วรรค 2 ที่ได้บัญญัติไว้ว่าการปลูกแทนให้ส่งเสริมและสนับสนุนโดยการจ่ายให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งยางพันธุ์ดี พันธุ์ไม้ยืนต้น พันธุ์พืช ปุ๋ย เครื่องมือเครื่องใช้ จัดบริการอย่างอื่นช่วยเหลือหรือจ่ายเงินให้ก็ได้ ทั้งนี้จะจัดให้อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างก็ได้

ทั้งนี้ ในการดำเนินการประมูลปุ๋ยเคมีเป็นโครงการที่ กยท.ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยชนิดและปริมาณปุ๋ยนั้นเป็นไปตามความต้องการใช้ของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางที่อยู่ในการสงเคราะห์ โดยมีการตรวจรับและสุ่มตัวอย่างปุ๋ยเพื่อตรวจวิเคราะห์ ก่อนที่จะส่งปุ๋ยที่มีคุณภาพ  ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ส่งให้ถึงมือเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อช่วยลดต้นทุนในการผลิตต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...