ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
น้ำตกม่านฟ้าทับลานพร้อมให้นทท.เช็คอินแล้ว
17 ก.ค. 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงลำธารลำห้วยและพื้นที่การเกษตร ทำให้แปลงเกษตรปลอดสารพิษขึ้นชื่อของอำเภอ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมีความชุ่มชื้น กลับมาสวยงามและมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ประสบภัยแล้งและภาวะฝนทิ้งช่วง ทำให้ปริมาณน้ำเหลือน้อยและแห้งขอดหลายจุด

โดยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ฝนตกนับว่าเป็นผลดีต่อเกษตรกร แหล่งผลิตน้ำ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำตกม่านฟ้า ภายในอุทยานแห่งชาติทับลาน (สวนห้อม) บ้านห้วยใหญ่ใต้ ต.ไทยสามัคคี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.วังน้ำเขียว ทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านน้ำตกมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบภัยแล้งยาวนาน น้ำตกแทบจะไม่มีน้ำไหลลงมา ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชม ต่างผิดหวังไปตามๆกัน แต่พอถึงฤดูฝนปีนี้ ก็เริ่มมีฝนตกมาเติมน้ำให้กับพื้นที่มากขึ้น และห้วง 2-3 วันนี้ มีฝนตกหนักเกือบทุกวัน จึงทำให้มีน้ำฝนสะสมเพิ่มขึ้น ผืนป่าและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงได้รับอานิสงส์ไปด้วย ทำให้ฟื้นฟูสภาพกลับมาสวยงามน่าเที่ยวชมอีกครั้ง ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก นอกจากน้ำตกม่านฟ้า บ้านห้วยใหญ่ใต้ ตำบลไทยสามัคคี แล้ว ยังมีน้ำตกขุนโจร บ้านโนนสาวเอ้ ตำบลวังหมี และน้ำตกคลองดินดำ บ้านวังขอน ต.ระเริง ที่มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในช่วงนี้ด้วย คาดว่า จะส่งผลต่อดีทำให้การท่องเที่ยวในเขตอำเภอวังน้ำเขียวช่วงฤดูปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...