ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
โควิด ถึงทำเนียบแล้ว ! พบสัมผัสเกี่ยวข้อง 30 คน
30 มี.ค. 2563

ทำเนียบผวา! พบทีมงานจนท.สธ.เข้า-ออก ติดเชื้อโควิด-19 1 ราย เจ้าตัวเผยเพิ่งตรวจพบเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งกักตัว14 วันที่ บำราศนราดูรแล้ว  พร้อมสั่งเฝ้าระวัง คนที่เกี่ยวข้อง 30 ราย 

วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวกรณีมีข่าวว่าพบบุคลากรที่ทำงานในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.) ได้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 รายว่า ข้อเท็จจริงคือ คนที่ติดเชื้อเป็นเจ้าหน้าที่ สธ. เพศชาย อายุ 46 ปี มีประวัติที่ร่วมประชุมอยู่หลายแห่ง และเดินทางมาประสานงานกับทางศูนย์โควิด-19 ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่มานั่งทำงานประจำ

จากการตรวจสอบประวัติผู้ป่วย เริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ตอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ จนต่อมาไปตรวจและยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อคืนนี้ จึงกักตัวเอง พร้อมกับเข้ารักษาที่สถาบันบำราศนราดูรแล้ว ตอนนี้กำลังสอบสวนโรคอยู่

“เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปประชุมหลายที่ วิ่งเข้าออกทำเนียบประสานงานกับศูนย์โควิด-19 ไม่ได้นั่งประจำ ดังนั้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ศูนย์โควิด-19 ทีทำเนียบถือว่าความเสี่ยงต่ำ แต่ก็ต้องแยกตัวออกไปเฝ้่ระวังตัวเอง แต่ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงคือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สธ. โดยตอนนี้มีคนที่สัมผัสเกี่ยวข้องประมาณ 30 คน ที่จะต้องเฝ้าระวังตัวเองที่บ้าน สำหรับห้องนักข่าวต้องพยายามห่างกัน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังไม่มีผู้บริหารระดับสูง”นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พบบุคลากรที่ทำงานประสานในศูนย์โควิด-19 หรือ ศบค.ได้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าติดมาจากที่ใด

Cr.https://www.mtoday.co.th/49174

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...