ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.ซ่อมถนนสาย นม.6019 จ.นครราชสีมาแล้ว
12 ต.ค. 2564

นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) แถลงข่าวผ่านระบบZoomกรณีที่มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว ความว่า “ชาวบ้าน บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถนนเส้นทางโนนสูง - โนนไทย บริเวณบ้านหนองอ้อ ตำบลเมืองปราสาท ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร เกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเสียหายอย่างหนักทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่สะดวก ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุรถล้มมาแล้วหลายคัน ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท...” นั้น

นายผดุงศักดิ์ กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบท ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและขอเรียนชี้แจงว่า ถนนทางหลวงชนบทสาย นม.6019 บ้านโนนสูง - บ้านโนนไทย อำเภอโนนสูง, โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นถนนที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ซึ่งมีสาเหตุความเสียหายมาจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ ประกอบกับกรมชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จึงทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนและกัดเซาะพื้นผิวถนนเป็นหลุมใหญ่ ส่งผลให้ผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีตได้รับความเสียหายความยาว 30 เมตร บริเวณช่วง กม.ที่ 1+300 ฝั่งอำเภอโนนสูง 1 ช่องจราจร เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ตามที่ปรากฏในข่าว กรมทางหลวงชนบทมิได้นิ่งนอนใจและได้ตระหนักถึงในความเดือดร้อนของประชาชนในการใช้รถสัญจรผ่านไป – มา ระหว่างอำเภอโนนสูงและอำเภอโนนไทย หลังจากที่ปริมาณน้ำลดลง แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาจึงได้รีบเข้าดำเนินการซ่อมแซมทันที เพื่อสร้างความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ได้ให้หน่วยงานในพื้นที่บริหารจัดการเส้นทางและให้รีบนำเครื่องมือเครื่องจักรเข้าดำเนินการทันทีหลังน้ำลด โดยแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาได้ดำเนินการปูผิวลาดยางแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีตแล้วเสร็จ เพื่อให้ผิวจราจรกลับคืนสู่สภาพปกติ พร้อมปรับปรุงเครื่องหมายจราจรบนผิวทางและปรับปรุงอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ป้ายเตือน ราวเหล็กกันอันตราย รวมถึงป้ายนำทางให้อยู่ในตำแหน่งใช้งาน ซึ่งปัจจุบันได้เปิดการจราจรให้ประชาชนใช้สัญจรได้ตามปกติแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...