ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
"วิษณุ" ไม่ขอตอบ "ธนาธร" ละเมิดศาลหรือไม่ บอกกฎหมายเขียนไว้หมดแล้ว
22 พ.ย. 2562

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุ ถึงกรณีนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่สัมภาษณ์เหมือนไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. เนื่องจากถือครองหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จะเป็นการละเมิดศาลหรือไม่ ว่า บุคคลอื่นสามารถวิจารณ์ได้แต่รัฐบาลไม่ได้สามารถทำได้เพราะอาจจะเป็นการชี้นำ และเรื่องนี้ทุกคนก็สามารถตีความเองได้ ทั้งนี้หากเกิดข้อสงสัยศาลก็สามารถตั้งเรื่องเองได้เหมือนที่ผ่านมา ส่วนนายธนาธรจะละเมิดศาลจริงหรือไม่ ตนเองไม่ขอตอบเพราะมีกฎหมายเขียนไว้หมดแล้ว

ขณะที่ในส่วนของ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เตรียมดำเนินการเอาผิดทางอาญากับนายธนาธร ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะสามารถดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด เพราะทราบเพียงเนื้อหาบางเรื่องและรู้ไม่หมด จึงไม่ขอตอบว่าจะสามารถดำเนินการเอาผิดทางอาญาได้ อีกทั้ง เลขา กกต. ก็ให้สัมภาษณ์ว่า กำลังพิจารณาดูอยู่ เพราะตามมาตรา 151 ในกฎหมายเลือกตั้ง ใครๆก็เข้าใจตรงกัน ในเรื่องคุณสมบัติว่าหากทราบ แต่จงใจรับสมัครก็ถือว่าผิด จึงต้องย้อนไปดูว่านายธนาธร รู้หรือจงใจหรือไม่ ส่วนกรณี ที่ พรรคอนาคตใหม่ ออกมารณรงค์ ให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ขอให้ฝ่ายทหารเป็นผู้ตอบว่ามีความเสี่ยงในด้านใดบ้าง 

ขณะกรณีที่ฝ่ายค้านกังวลว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่ทันวงรอบปีนั้น นายวิษณุ ระบุว่าการนับวงรอบให้นับตามอายุปีการเริ่มปฎิบัติงาน ของรัฐบาล เพราะหากถือตาม พ.ศ. อาจจะมีปัญหา และที่ฝ่ายค้านเข้าใจว่าเป็นวงรอบปฎิทิน ก็มองว่า ฝ่ายค้านเข้าใจคนละอย่างกับรัฐบาลอยู่แล้ว

 

 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...