ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ขสมก.ยกเลิก12สายเชื่อมต่อหมอชิต2ให้ขึ้นที่อู่ห่าง400ม.
28 ก.พ. 2567

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ขสมก. นำรถโดยสารของ ขสมก. ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง เข้ามาจอดรับ – ส่งประชาชนบริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถโดยสารของ ขสมก. กับ บขส. ได้อย่างต่อเนื่อง  

ที่ผ่านมา บขส. ประกาศว่าจะมีการปิดพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ขาเข้าทั้งหมดเป็นการถาวร โดยให้รถโดยสารประจำทางที่วิ่งในเส้นทางหมวด 2 (กรุงเทพฯ -ต่างจังหวัด) ใช้พื้นที่ขาออก เพื่อจอดส่งผู้ใช้บริการบริเวณชานชาลาที่ 1 (ชานชาลาติดกับอาคารสถานี) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ขสมก. จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกการนำรถโดยสาร เข้าไปรับ - ส่งประชาชน ณ จุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก. - บขส. บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป  โดยประชาชนสามารถเดินจากสถานีขนส่งฯ บริเวณชานชาลาที่ 1 (ชานชาลาติดกับอาคารสถานี) มายังอู่หมอชิต 2 ระยะทางประมาณ 400 เมตร เพื่อใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก.  

 อย่างไรก็ตาม ขสมก. ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งฯ กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ ๆ  พร้อมทั้ง ได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณทางเดินดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก คนชราและคนพิการ สามารถเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...