ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.ตาก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566
24 ม.ค. 2566

จ.ตาก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เพื่อให้บริการด้านการเกษตร และแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.แม่สอด

วันนี้ (23 ม.ค. 66) เวลา 09.30 น. ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1 เพื่อให้บริการด้านการเกษตร และแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ โดยมี นายสมาน เทพารักษ์ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดตาก  นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด  หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และเกษตรกรในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกร ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม
และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยกำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ฯ ปีละ 4 ครั้ง ไตรมาสละ 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

สำหรับอำเภอแม่สอด เป็นอำเภอหนึ่งที่มีประชากรประกอบอาชีพการเกษตร มีครัวเรือนเกษตรกร จำนวน 11,511 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรทั้งหมด 251,063 ไร่ มีพื้นที่ปลูกพืชเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ , ข้าวนาปี , อ้อย และมันสำปะหลัง เป็นต้น

โอกาสนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้บูรณาการการจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในครั้ง เพื่อออกหน่วยมาให้ความรู้ทางวิชาการแก่เกษตรกร บริการเอกสารวิชาการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต เช่น พันธุ์พืช ทั้งเมล็ดพันธุ์ และต้นกล้า หรือวัสดุการเกษตรอื่นๆ รวมไปถึงพันธุ์ปลา และทำหมันสุนัขและแมว ให้แก่เกษตรกรที่มาร่วมงานด้วย

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...