ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร นอภ.เมืองนำทีมสร้างบ้านให้สาวลูก 4 พายุพัด
09 พ.ค. 2567

        นอภ.เมืองสกลนคร นำทีมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และจิตอาสา เข้าสร้างบ้านให้สาวลูก 4 ที่พายุพัดโค่นต้นไม้ทับกระต๊อบจนพังเสียหาย เพื่อ เฉลิมพระเกียรติในหลวง มีพระชนมายุครบ 6 รอบ

        วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร พร้อมด้วย นายสาคร เสียงเพราะ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ สน.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร นายธีรยุทธ ส้มแป้น กำนันตำบลพังขว้าง และจิตอาสา นำวัสดุอุปกรณ์ เช่น เหล็ก ปูน กรวดทราย สุงกะสีเข้าสร้างบ้านของนางสุกัญญา สุดโคตร บ้านเลขที่ 127 ม.8 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร หลังจากพายุฤดูร้อนพัดจนต้นไม้ล้มทับจนพังเสียหาย จนพ่อ แม่ ลูกเล็กๆอีก 4 คน รวม 6 ชีวิต ต้องเช้าไปซุกหัวนอนในกระต๊อบขนาด 3 คูณ 4 เมตร ซึ่งหลายฝ่ายเข้าไปเห็นสภาพแล้วจึงตกลงที่จะสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่อาศัยที่มั่นคง โดยเจ้าบ้านซึ่งมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างอยู่แล้วได้ลงมือช่วยด้วย นางสุกัญญา สุดโคตร ผู้ประสบภัยที่โชคดีรายนี้ ได้ยกมือไหว้และกล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและผู้มีมีจิตศรัทธา ที่ร่วมสมทบบริจาคแบ่งปันความสุขในครั้งนี้ เพื่ออนาคตและคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กๆ สำหรับผู้ที่จะร่วมบริจาคสมทบนั้น ขณะนี้ได้ปิดการรับบริจาคแล้ว

 

 

////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...