ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี จังหวัดแพร่ ลืมไปเลยว่าที่นี่คือเมืองรอง !!
09 เม.ย. 2567

         เตรียมสาดความสนุกสุดเหวี่ยงไปพร้อมกับการอนุรักษ์และความสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมของ จังหวัดแพร่ ในงานประเพณีอย่างร่วมสมัยในงาน “สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี” เมืองแป้  ปีนี้การท่องเที่ยวคึกคักจัดยิ่งใหญ่ขยายความสุขกระจายสู่ 3 อำเภอหลัก เด่นชัย ลอง และวังชิ้น
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.แพร่ เทศบาลตำบลห้วยอ้อ เทศบาลตำบลลอง เทศบาลตำบลเด่นชัย และกลุ่มแพร่คราฟท์  ร่วมกันจัดงาน“สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี”  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการขึ้นทะเบียนเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย “Songkran in Thailand, Traditional Thai New Year Festival” เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (the Intangible Cultural Heritage of Humanity) โดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO ด้วยการจัดกิจกรรมในรูปแบบเฟสติวัล สร้างสีสัน สาดความสนุก สุขสุดใจปี๋ใหม่เมืองแพร่ ด้วยการจัดงานต้อนรับเทศกาลสงกรานต์แห่งความชุ่มฉ่ำ เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ปักหมุดเที่ยวสงกรานต์ในแลน์มาร์กใหม่ของภาคเหนือ 

        งาน“สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567  โดยเนรมิต 3 อำเภอจังหวัดแพร่เป็นแลนด์มาร์กใหม่ Amazing Songkran  ยกระดับการจัดเทศกาลมหาสงกราต์ในเมืองรอง  ให้มีความคึกคัก สนุกสนานควบคู่ไปกับการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมอันเป็น soft powerสำคัญของประเทศไทย ตลอดช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ณ 3 อำเภอท่องเที่ยวหลัก คือ อ.วังชิ้น  อ.ลอง และ อ.เด่นชัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ มหัศจรรย์เมืองรองสุดหรรษา 4 D เมืองแพร่  โดยกิจกรรมไฮไลต์ในงาน“สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี”สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด 4 Direction Concept 4D เพื่อเผยแพร่เรื่องราวดีๆ ของเมืองแพร่ ภายใต้ธีม J - A – C - F  (4 Amazing Songkran Theme Festival)  คือ J – JUNGLE / A – ANCIENT / C – CARNIVAL  / F – FASHION ประกอบไปด้วย

1.Amazing Jungle Tribes สงกรานต์ผจญภัยซุ้มประตูป่า อ.วังชิ้น  ในวันที่ 13 เมษายน 2567 
  ณ บริเวณหน้าวัดใหม่กลาง
2.Amazing Retro Night สงกรานต์ยามค่ำคืน ในวันที่ 15 เมษายน 2567 บริเวณถนนเทศบาล 1  ตำบลห้วยอ้อ              อ.ลอง
3.Amazing Carnival Dance+Fashion สงกรานต์เริงระบำคาร์นิวัล และผ้าคราม ในวันที่ 16 เมษายน 2567            อ.เด่นชัย บริเวณปากทางเข้าที่ว่าการอำเภอเด่นชัย และสะพานข้ามฝายแม่พวก 

      ทั้งนี้ นักท่องเที่ยว และผู้สนใจ สามารถเช็กกำหนดการจัดงาน“สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี”จังหวัดแพร่ได้ผ่านช่องทางการท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...