ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชงสำนวนโกงเงินผี 48 ล้านให้อัยการภาค 4 ชี้ชะตา
30 มี.ค. 2567

       อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ชงสำนวนฟ้อง คดีประธานบริหาร สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด พร้อมพวก ยักยอกเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ล่วงหน้ากว่า 48 ล้านบาท ให้อัยการอัยการภาค 4 ชี้ชะตาลงความเห็นในสำนวนฟ้องเนื่องจากเป็นคดีประชาชนให้ความสนใจ และมีจำเลยร้องขอความเป็นธรรม

       จากกรณี ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ส่งสำนวนฟ้องให้พนักงาน อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ฟ้องประธานบริหาร และกรรมการบริหาร สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ (สอ.กส.) ชุดที่ 65 รวม 14 คน ร่วมกันยักยอกทรัพย์ "เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ศพ ประจำปี 2565 เป็นเงิน 48,961,989 บาท" โดยพนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับสำนวนฟ้องไว้พิจารณา และมีการเลื่อนฟ้องหลายผัดมาโดยตลอด ทั้งนี้ก็เพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์มากที่สุดเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนส่วนให้ความสนใจ โดยครั้งล่าสุดได้เลื่อนฟ้องมาเป็นวันที่ 28 มี.ค.67) ตามที่ได้นำเสอนข่าวมาโดยตลอด

 ่    ล่าสุด (30 มี.ค.67) นางจุรีรัตน์ แก้วปัญญา ผอ.สำนักงานอัยการจังหวัด ได้เปิดเผยความคืบหน้าของคดีฯ โดยได้ผ่านกระบวนการเสนอความคิดเห็นตามลำดับชั้นของคณะอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ แล้ว แต่เนื่องจากคดีดังกล่าว ฝ่ายจำเลยบางราย ได้มาร้องขอความเป็นธรรมในคดี ประกอบกับคดีความฯ ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ จึงได้ส่งสำนวน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ให้กับอัยการภาค 4 ร่วมพิจารณาลงความเห็นในสำนวน และพิจารณาตามคำร้องขอของฝ่ายจำเลยให้ไมบางคน จึงผัดฟ้องตามกรอบเวลาออกไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน เป็นวันที่ 28 เม.ย.2567

       นายทวี ขาวผ่อง ผู้รับมอบอำนาจจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาฬสินธุ์ จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากคดีนี้ มีความล่าช้ามานานกว่า 2 ปีแล้ว มวลสมาชิกสหกรณ์ฯ ได้ติดตามสอบถามว่าคดีมีความคืบหน้าไปอย่างไร บัดนี้ ได้ประเมินติดตามผลของคดีแล้ว ปรากฎว่าอัยการมีความเห็นจะสั่งฟ้อง ผู้ถูกกล่าวหากับพวกซึ่งเป็นประธานกรรมการในขณะนั้น แต่มีผู้ถูกกล่าวหาเห็นแย้ง ที่ผู้ถูกร้องขอความเป็นธรรมให้พิจารณาไม่ฟ้องบางราย จึงเป็นให้อัยการจังหวัดส่งสำนวนไปยังอัยการภาค 4 พิจารณาตามลำดับชั้นต่อไป...

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...