ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รมว.พม.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง ณ วัดรังสิต จ.ปทุมธานี
15 มี.ค. 2567

       วันนี้ (15 มี.ค.67) เวลา 10.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะ ลงพื้นที่ในโครงการบ้านมั่นคง บริเวณสะพานเอกทักษิณ - ซุ้มวัดรังสิต ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการบ้านมั่นคงสหกรณ์ บ้านมั่นคงชุมชนวัดรังสิต จำกัด (ระยะที่ 2)  โดยมี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางดุสิตา เชาว์เลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นายทวี เบ็นหะซัน เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี นายวินัย สีเที่ยงธรรม โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี นายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ให้การต้อนรับและร่วมให้ข้อมูล

      ซึ่งโครงการนี้ถือว่าเป็นการพัฒนาคลองเปรมประชากร โครงการบ้านมั่นคง เป็นส่วนหนึ่งของแผนแม่บทโครงสร้างพื้นฐานระบบคลองและการพัฒนาชุมชนริมคลองเปรมประชากร มีภารกิจหลัก คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมของเมือง (สำนักการระบายน้ำ กทม./ กรมโยธาธิการและผังเมือง) การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนริมคลอง (สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน) การสร้างความเข้าใจและการมีส่วนร่วม กฎหมายและการขับเคลื่อนงาน บูรณาการร่วมกันระหว่าง ภาครัฐ องค์กรมหาชน รวมถึงชุมชนและประชาชนผู้อาศัยตลอดริมคลองเปรมประชากร ซึ่งในขณะนี้มีการสร้างบ้าน จำนวน 80 หลังเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า น้ำประปา และการก่อสร้างเขื่อนบริเวณริมคลองต่อไป

 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...