ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กิจกรรม วันนักข่าว ปี 2567
05 มี.ค. 2567

            ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ ผู้ใหญ่ใจดี บริษัท ดับเบิ้ลเอ 1991 จำกัด (มหาชน ) จัดกิจกรรม เลี้ยงอาหารเด็กศูนย์การีศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี  พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคครอบครัวยากจน และผู้ป่วยติดเตียง

               ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้  นักข่าว จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  เป็นเมนูข้าวมันไก่ หมูพะโล้ และขนมเค๊ก ซึ้งเด็กๆพากันรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย นอกจากนั้น ยังได้มอบยุปกรณ์ เครื่องใช้ทำความสะอาดและ สมุดดินสอเพื่อให้เด็กได้ใช้ในการหัดเขียน และเป็นการเพิ่มทักษะเพื่อพัฒนาสมองให้เหมือนเด็กทั่วไป

             จากนั้นในช่วงบ่าย ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ครอบครัวนายวิฑูรย์  ทองเกิด บ้านหนองแสง อ.ประจันตคาม ที่อาศัยอยู่ในบ้านกับ ภรรยา และลูกสาวลูกชาย รวม 4 คน ซึ่งมีสภาพผุพังไม่สามารถกันฟ้าฝนได้

              ต่อจากนั้น ได้ เดินทางไปมอบเครื่องใช้ผู้ป่วย น้ำและข้าวสารให้กับ นางวิไลวรรณ  พูลศรี ผู้ป่วยติดเตียง กับลูกชาย นายสุธานนท์  พูลศรี ที่บ้านสัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงอีกคน เป็นภาระของ นางพะเยาว์ พูลศรี ที่ต้องคอยดูแลมาตลอดโดยที่คดีไม่มีความคืบหน้า

                                                               ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                                       081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...