ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ไปไม่รอดแรงงานเมียนมา เสียคนละ 40,000 บาท เดินทางผ่านประเทศไทย เพื่อไปทำงานทำงานในประเทศมาเลเซีย
05 มี.ค. 2567

จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  มีบัญชาให้ พล.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผวจ.กาญจนบุรี  พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.ร.9 / ผบ.กกล.สุรสีห์  พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รอง ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี  พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า)ให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาแรงงานเถื่อน และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี แบบบูรณาการ นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านขนุนคลี่ หมู่ 4 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ และนายวัลลภ จินดา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ชพส.1202 ฉก.ลาดหญ้า ตชด. 135 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ  ร่วมกันจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา ได้จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 7 คน รถปิกอัพมิตซูบิชิ สีเทาดำ ของกลาง 1 คัน ทะเบียน 3 ฒธ  2261 กรุงเทพมหานคร  โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ป่าระหว่างทางเข้าบ้านขนุนคลี่ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ

โดยพฤติการณ์ของผู้นำพา มีการรับผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั้ง 12 คน บรรทุกบุคคลต่างด้าวฯดังกล่าวโดยใช้เส้นภายในหมู่บ้านขนุนคลี่โดยมุ่งหน้าตรงไปตลาดทองผาภูมิ เมื่อรถยนต์ปิคอัพ คันดังกล่าวผ่านจุดที่เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มรออยู่ และคนขับรถบรรทุกต่างด้าวเห็น จึงขับรถหลบหนีไปด้วยความรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามไป เมื่อเห็นจวนตัวแล้ว คนขับรถบรรทุกคนต่างด้าวจึงทิ้งรถและวิ่งหลบหนีไป จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ได้ให้การว่าเสียเงินให้แก่นายหน้าคนละ 40,000 บาท โดยเดินทางผ่านประเทศไทยเพื่อไปทำงานทำงานในประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมด และได้นำตัวพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
   /////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...