ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สปส.คว้ารางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่นประจำปี2566
21 ก.พ. 2567

 

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม นางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมพิธีรับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2566 TOP FUND AWARD (TFA) ภายใต้งาน “ทุนหมุนเวียน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน” โดยมี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ห้องจูปิเตอร์ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี    

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลและประเมินผลการดำเนินงานของทุนหมุนเวียน ได้กำหนดกรอบหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสินรางวัลและประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียน ภายใต้คณะอนุกรรมการการตัดสินรางวัลฯ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่าง ๆ ประจำปีบัญชี 2565 จำแนกเป็น 5 รางวัล ประกอบด้วย

1. รางวัลผลการดำเนินงานดีเด่น

2. รางวัลการพัฒนาดีเด่น

3. รางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหาร

    จัดการดีเด่น 

4. รางวัลผู้บริหารทุนหมุนเวียนดีเด่น

5. รางวัลทุนหมุนเวียนเกียรติยศ

          “สำหรับ สำนักงานประกันสังคม ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ด้าน “การพัฒนาดีเด่น” ซึ่งได้รับการพิจารณาจากการที่กองทุนประกันสังคมมีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงานตามเป้าหมาย หรือมาตรฐานที่กำหนดไว้ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิจารณาจากเกณฑ์การประเมินผลคะแนนในภาพรวมที่มีคะแนนมากกว่า 4 คะแนน และมีผลต่างย้อนหลัง  2 ปี เป็นบวก โดยคะแนนการประเมินภาพรวมปี 2564 กองทุนประกันสังคมได้ 4.0796 คะแนน และในปี 2565 ได้ 4.2788 คะแนน”

          “รางวัลที่สำนักงานประกันสังคม ได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นขวัญกำลังใจให้บุคลากรของสำนักงานประกันสังคม โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมที่จะพัฒนาปรับปรุงสิทธิประโยชน์ ยกระดับการให้บริการที่ดีแก่นายจ้างและผู้ประกันตน รวมทั้งมีความพึงพอใจสูงสุด เพื่อรักษามาตรฐานการทำงาน พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนต่อไป" นายบุญสงค์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...