ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุพรรณบุรี พระสงฆ์ 599 รูป ร่วมสวดมหาสมัยสูตร เพื่อความเป็นสิริมงคล
15 ก.พ. 2567

ที่ จุดแกะสลักพระใหญ่  พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคล (เจ้าคุณสอิ้ง) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ , นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ร่วมพิธีสวดมนต์ มหาสมัยสูตร โดยมีพระภิกษุจากวัดต่างๆใน จ.สุพรรณบุรี รวม 599 รูป และพุทธศาสนิกชน ร่วมสวดมนต์ กว่า 1,000 คน ร่วมสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล 

โดยมีการจัดเครื่องบวงสรวงสังเวย พานบายศรี หัวหมู เป็ด ไก่ และผลไม้  จากนั้น พระธรรมพุทธิมงคล จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  และ นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี  จุดเทียน 108 เล่มในอ่างน้ำมนต์   และพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ และ เจริญมนต์คาถามหาสมัยสูตร  หลังเสร็จสิ้น พระสงฆ์ ได้เดินปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี  แต่ไม่พลาด คอเลขเด็ด ได้ส่องอ่างน้ำมนต์ ส่องเลขหยดน้ำตาเทียน มีคนตาดีบอกเห็ยเลข 81 ส่วนที่ผลมะละกอ บนโต๊ะบวงสรวง  มีผู้จุดธูปเสี่ยงทาย ได้เลขเด็ด  937 นำไปเสี่ยงโชค

ซึ่งการสวดมนต์มหาสมัยสูตร เป็นพระสูตรขนาดยาว เนื้อหาว่าด้วยการชุมนุมใหญ่ของเทพยดาทั้งปวงนิยมนำมาสวดในงานมงคลสำคัญ  และระหว่างการสวดจะมีการทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์มหาสมัยสูตร เพื่อใช้เป็นน้ำมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ในพิธีนี้ด้วย
สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี  อปท.ทีวีนิวส์ 0807792888

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...