ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ปคม.รวบเจ้าของร้านนำเด็กอายุ 16 ปีแฝงค้ากามในร้านคาราโอเกะ”
10 ก.พ. 2567

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ,พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ,พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.อาทิตย์ พุ่มทอง และพ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม.

    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน/จับกุม กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำโดย พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.5 บก.ปคม. สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกำลัง สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ร้าน น้องแตงโมคาราโอเกะ อยู่ที่ ม.8 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ดังนั้น กก.5 บก.ปคม.จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานอยู่ภายในร้านดังกล่าว และมีการแฝงค้าบริการทางเพศจริง จึงได้เข้าทำการล่อซื้อ และเข้าทำการช่วยเหลือเด็ก จากการคัดแยกเหยื่อตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.เอ, น.ส.บี อายุ 16 ปี, น.ส.ซี และน.ส.ดี อายุ 17 ปี (ขอปิดนาม) 

    โดยเด็กทั้ง 4 ราย ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นางสมทรง หรือยายนุ้ย เกศามูล เป็นเจ้าของร้าน รับพวกตนเข้ามาทำงานเป็นเด็กนั่งดริ๊ง เชียร์แขกภายในร้าน และเจ้าของร้านปล่อยให้มีการแฝงลักลอบขายบริการทางเพศ โดยให้เด็กแนะนำกับลูกค้าเอง ค่าบริการทางเพศจะอยู่ที่เรท 1,300 - 1,700 บาท หากลูกค้าสนใจจะใช้บริการสามารถเดินทางออกไปร่วมหลับนอนกับลูกค้าได้ ที่โรงแรมชั่วคราวที่อยู่ใกล้กับร้าน แต่จะต้องแจ้งให้กับทางร้านทราบทุกครั้งที่ออก โดยลูกค้าจะต้องจ่ายค่าตัวให้กับเด็กตามที่ตกลงกับเด็ก แต่ต้องเสียค่าส่วนตัว หรือค่าพาออกไปนอกร้านเพื่อใช้บริการทางเพศ  ให้กับร้าน จำนวน 200 บาท ต่อครั้ง

    ซึ่งจากการสืบสวนนั้น ชุดสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งจาก พยานบุคคล พยานแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของ เหยื่อจากการค้าประเวณีฯ ทั้ง 4 ราย จึงเชื่อได้ว่า นางสมทรง หรือยายนุ้ย เกศามูล กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยการค้าประเวณีเด็กฯ จริง จากนั้น พนักงานสอบสวน จึงได้ร้องขอศาลออกหมายจับบุคคลดังกล่าว 

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสมทรง เกษามูล อายุ 66 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 528/2567 ลงวันที่ 8 ก.พ. 2567 และยังมีหมายจับอีก 3 หมายในข้อหาเดียวกันดังนี้ หมายจับศาลอาญาที่ 529/2567 ,530/2567 และ531/2567 ลงวันที่ 8 ก.พ. 2567  

     จากการซักถาม นางสมทรง เกษามูล ให้การภาคเสธ โดยรับว่าตนเป็นเจ้าของร้านน้องแตงโมคาราโอเกะจริง โดยรับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้าน และไม่ได้ตรวจสอบบัตรประชาชนเด็กทุกคน และปล่อยให้เด็กออกไปกับลูกค้าเพื่อขายบริการทางเพศจริง แต่ตนได้เงินส่วนต่างจากการขายบริการทางเพศครั้งเดียว จากการสืบสวนขยายผลจากผู้เสียหายมีผู้ใช้บริการที่เด็กสามารถจำได้จำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการดำเนินคดีกับผู้ใช้บริการดังกล่าวต่อไป

    กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่พี่น้องประชาชนทั่วไปดังนี้  1. ฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กหญิงทั่วไปที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเกินตัวกว่ารายได้ที่ผู้ปกครองมอบให้หรือไม่ และควรมีการตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลานว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กหลงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์เช่นนี้
 2. ฝากเตือนเด็กเยาวชน ที่คิดจะกระทำผิดเช่นนี้ เพียงเพราะเห็นแก่เงินรายได้ไม่เท่าไหร่ และคิดว่าทำไปก็ไม่มีใครรู้ ให้พึงระลึกว่าแม้วันที่กระทำผิดอาจไม่มีใครรู้หรือถูกจับได้ แต่ร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ ของการกระทำผิดนี้ จะยังคงมีตลอดไป และหากวันใดที่ผู้ปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ก็อาจถูกนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้
 3. ฝากเตือนผู้ซื้อบริการทางเพศ อย่าเพียงเพราะเห็นแก่ความสนุกชั่วครั้งชั่วคราว และคิดว่ากระทำไปแล้วไม่มีใครรู้หรือจับได้ ขอให้พึงระลึกเช่นกันว่าพยานหลักฐานการกระทำผิดก็จะยังคงอยู่ และสามารถนำกลับมาดำเนินคดีได้ในภายหลังภายในอายุความ
 และ 4. ฝากเตือนผู้ที่คิดจะตั้งตัวเป็นเอเย่นต์หรือนายหน้าค้าบริการทางเพศเด็ก เพียงเพราะเห็นแก่รายได้ส่านต่างจากการค้าประเวณี ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า 10 ปี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอายุความ 20 ปี แต่ไม่นับช่วงหลบหนี


   ////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...