ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนไทยไม่ทิ้งกัน ผู้ว่าฯกาญจน์ สั่งช่วยเหลือครอบครัว คุณยายวัย 79 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เหยื่อไฟไหม้บ้าน เบื้องต้น ทต.สระลงเรือเตรียมอนุมัติงบตามระเบียบกว่า 4 หมื่น ภาคีเครือข่ายสนับสนุนอีก 2 แสน
03 ก.พ. 2567

     ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านพักเลขที่ 228/1 หมู่ 10 บ้านยางทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุทำให้นางประเทือง ทองอินทร์ อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลา 19.30 น.ของวันที่ 2 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ต่อมานายบุญช่วย ทองอินทร์ อายุ 82 ปี สามีของผู้เสียชีวิตรวมทั้งบุตรหลานได้นำร่างของนางประเทือง ทองอินทร์ ไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดห้วยยาง

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดวันนี้ 3 ก.พ.67 ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบหมายให้ นางสาวเบญจวรรณ ฟักแก้ว นายอำเภอห้วยกระเจา เป็นตัวแทนลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและหาแนวทางในการให้ความช่วยครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้น  จากฐานข้อมูลพบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วยนางประเทือง ทองอินทร์ อายุ 79 ปี (ผู้เสียชีวิต)นายบุญช่วย ทองอินทร์ อายุ 82 ปี (สามี) ลูกสาวและหลานอายุประมาณ 7 ขวบ  

     ซึ่งลูกสาวของนายบุญช่วยและนางประเทือง มีอาชีพเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า แต่ไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพราะป่วยเป็นโรคมะเร็ง โดยหลานอายุ 7 ขวบ เดินทางไปด้วย ทำให้นางประเทือง และ นายบุญช่วย สองสามีภรรยาที่อายุมากแล้วต้องอยู่บ้านกันเพียงลำพัง

 

      ก่อนเกิดเหตุนายบุญช่วย เห็นไฟกำลังไหม้กองเศษผ้าภายในบ้าน จึงได้พยายามใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ ประกอบกับเศษผ้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับกระแสลมที่แรงทำให้เปลวไฟลุกลามไหม้ไปยังตัวบ้านอย่างรวดเร็ว  จึงเกิดเหตุการณ์ข้างต้นขึ้น 

       สำหรับศพของนางประเทือง ญาติได้นำไปตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัดห้วยยาง โดยจะให้นายบุญช่วย และครอบครัว ไปอาศัยที่นอนอยู่ที่ศาลาสวดพระอภิธรรมที่วัดห้วยยางชั่วคราวไปก่อน ส่วนการให้ความช่วยเหลือขั้นตอนต่อไปนั้น ทางเทศบาลตำบลสระลงเรือ จะนำเต็นท์มาติดตั้งที่บริเวณข้างบ้านที่ถูกไฟไหม้ เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตมาอาศัยอยู่ชั่วคราว ซึ่งทางเทศบาลตำบลสระลงเรือ จะคอยอำนวยความสะดวกเรื่องที่นอนและอาหารให้เป็นอย่างดี

       จากนั้นวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยทหารจะเข้าไปช่วยกันรื้อบ้านที่ไฟไหม้ หลังจากนั้นเทศบาลตำบลสระลงเรือ จะอนุมัติเงินตามระเบียบ เพื่อนำมาสร้างบ้านให้ จำนวนประมาณ  49,500 บาท และจะได้รับเงินสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายมีทั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และภาคเอกชน อีกประมาณ 200,000 บาท และนอกจากนี้จะมีเงินที่ทางอำเภอห้วยกระเจารับบริจาคมามอบให้อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)จังหวัดกาญจนบุรี จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่งต่อไปด้วย

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 3 พร้อมด้วยนายระเบียบ ประทุมสูตร นายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้กับคุณตาบุญช่วย ทองอินทร์ อายุ 82 ปี และนางวารินทร์ ทองอินทร์ อายุ 47 ปี สามีและลูกสาวของผู้เสียชีวิต ที่บริเวณลานบ้านที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่นายอนุชา สุขเชิงชาย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสระลงเรือ ได้นำเงินไปช่วยเหลือให้กับครอบครัวจำนวนหนึ่งด้วย
   ///////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...