ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ่างทอง ฮือฮาแมวช่วยสร้างโบสถ์
02 ก.พ. 2567

อ่างทอง-ฮือฮาไอ้โทนแมวแม่ตะเคียน แฟนคลับและผู้จิตศรัทธาเดินทางมาท่องเที่ยว ร่วมสร้างบุญกุศลช่วยสมทบเงินช่วยสร้างโบสถ์ กรรมการวัดพร้อมชาวบ้านร่วมงานบวงสรวงปิดทองฝังลูกนิมิตคึกคัก ระหว่างวันที่ 2-11 ก.พ.ไม่พลาดส่องขันน้ำมนต์
วันที่ 2 ก.พ. ที่บริเวณวัดใหม่โคกมะรุม ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กรรมการวัดพร้อมชาวบ้านร่วมงานบวงสรวงปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดใหม่โคกมะรุม หลังจากทำการสร้างมานาน7ปี จึงได้ทำการจัดงานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต ระหว่างวันที่ 2-11 ก.พ. ให้ประชาชนได้ร่วมบุญปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถ กราบไหว้พระพุทธรูป ปิดทองขอพร มหากุศลอันยิ่งใหญ่ เชื่อว่าจะได้รับอนิสงส์ผลบุญส่งผลให้มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา มีอายุยืนยาวปราศจากโรคภัยได้เกิดในพบภูมิที่ดี และพระสังกัจจายน์เป็นเลิศในโชคลาภและเสน่ห์เมตตามหานิยมอุดมด้วยโภคทรัพย์และยศฐาบัลดาศักดิ์ และในพิธีบวงสรวง ชาวบ้านไม่พลาดส่งตัวเลขในขันน้ำมนต์กันอย่างคึกคัก ตีเป็นตัวเลข 095

นาย รุ่งตะวัน  โฟร์เอส กรรมการที่ร่วมจัดงาน เล่าให้ฟังว่า ที่วัดใหม่โคกมะรุม  มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง มากที่สุดถึง 50 ต้น หลังจากที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่างๆที่ได้พบต้นตะเคียน ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้านหรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัด  ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ 
 เจ้าโทน เป็นแมว เพศผู้ที่ขนาดตัวใหญ่  สีดำขาว   ติดมาภายในโพรง ต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ  ที่อัญเชิญมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยเจ้าโทนแอบซุกตัวในโพรงแม่ตะเคียน และเมื่อมาอยู่ที่วัดใหม่  ก็เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน กรรมการวัด และนักท่องเที่ยว  

สำหรับ "เจ้าโทน" ตอนมีชีวิตอยู่นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องให้เลข จนมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก หลังเจ้าโทนเสียชีวิต เมื่อ 3พ.ย.64 ทางกรรมการวัดได้นำร่างเจ้าโทนไปทำการสตัฟฟ์ แล้วตั้งไว้ที่บริเวณพ่อปู่แม่ย่าตะเคียน ซึ่งจะมีชาวบ้าน นักเสี่ยงดวง เดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าโทนตายไป ทางกรรมการวัดได้นำร่างเจ้าโทนไปทำการสตัฟฟ์ แล้วตั้งไว้ที่บริเวณพ่อปู่แม่ย่าตะเคียน และพบว่ามีชาวบ้านนักเสี่ยงดวง จะเดินทางมาบอกเล่าขอโชคลาภ กันอย่างต่อเนื่อง
และยังมีรายการ The Ghost Secret  ของอาจารย์โอเล่  มาถ่ายทำ หลังจากมีการออกอากาศไป   ก็เป็นที่รู้จักและก็มีคนมาทำบุญไหว้พระขอโชคลาภ  จากแม่ตะเคียน และเจ้าโทน และสิงศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด  กันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการร่วมสมทบทุนบริจาคในการสร้างโบสถ์ โดยโอนเข้าบัญชีวัด เป็นจำเงินหลายล้านบาท  จึงทำให้โบสถ์แล้วเสร็จ และจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตต่อไป ปัจจุบันวัดใหม่(โคกมะรุม) ไม่มีหนี้สินใดๆทั้งสิ้น


                             ตระกูลศักดิ์   วรเรียน ข่าว 0848829155

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...