ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายก ; ผู้ใหญ่ใจดี จัดสัญจรมอบของขวัญเด็กในหมู่บ้าน นายนิรันดร์ วิสาจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านหนองแฝกกระต่าย ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก ร่วมกับคณะกรรมการ และชาวบ้าน จัดสัญจรมอบของขวัญวันเด็ก
14 ม.ค. 2567

             ดยขับรถกระบะ 3 คัน บรรทุกข้าวของ อาทิเช่น  สมุดดินสอ ตุ๊กตา  กระปุกออมสิน ไอศกรีม นม ขนม อาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป ของใช้ส่วนตัว เครื่องเล่น ฯลฯ เต็มคันรถ  ขับตระเวรไปตามตรอกซอกซอยในหมู่บ้าน โดยใช้เครื่องไฟขยายเสียงเปิดเพลงเล้าใจ  เด็กจะออกมารอจับสลากรับของรางวัล ได้รับกันอย่างทั่วถึงทุกหลังคาเรือน เป็นการสร้างขวัญกำลังใจ เด็กบางคน  ผู้ปกครองไปทำงานไม่มีโอกาสออกไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็กตามสถานที่ต่าง ๆ จึงได้บูรณาการประสานขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กสันจรขึ้น ซึ่งทำมาแล้ว 3 ปี  เพื่อสร้างความรักความอบอุ่น สมัครสมานสามัคคีในชุมชนอีกด้วย 

 

 


อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...