ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ตร.บ่อพลอย ประกาศเตือน ปชช.ชาว อ.บ่อพลอย-พนมทวน ระวังอันตราย เหตุค่ายฝึกไทรโยคเตรียมซ้อมฝึกยิงปืนใหญ่ด้วยกระสุนจริง ขนาด 155 มม.
05 ม.ค. 2567

วันนี้ 5 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เพจเฟสบุ๊ก สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี แจ้งประชาสัมพันธ์ ว่า  ประชาชนที่อยู่บริเวณ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โปรดทราบ เพื่อความปลอดภัยของท่าน และป้องกันการเข้าใจผิด ในช่วงวันที่ 12-19 ม.ค.67 ค่ายฝึกไทรโยค จะดำเนินการ ฝึกซ้อมยุทธวิธีต่างๆ (ฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่ , การซ้อมยิงปืนด้วยกระสุนจริง) รายละเอียดตามหนังสือที่แนบมา

สำหรับหนังสือดังกล่าว ระบุรายละเอียดว่า เรียนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง ขอความร่วมมือในการแจ้งรายละเอียดการฝึกให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ 

1.ค่ายฝึกไทรโยค จะทำการฝึกกำลังพลเหล่าทหารปืนใหญ่ ณ พื้นที่ฝึกยิงปืนใหญ่กองพลทหารราบที่ 9  เพื่อให้การฝึกดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ค่ายฝึกไทรโยค จึงขอแจ้งรายละเอียดดังนี้

 

1.1หน่วยที่ทำการฝึก : ค่ายฝึกไทรโยค 1.2 ห้วงระยะเวลา : ทำการฝึกตั้งแต่วันที่ 4 ถึงวันที่ 23 มกราคม 2567,1.3 อาวุธที่ใช้ทำการฝึก : ปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง ขนาด 155 มิลลิเมตร โดยจะทำการฝึกยิงปืนใหญ่ด้วยกระสุนจริง บริเวณเขาดินสอ, บริเวณหนองอ้ายเผือก ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย และบริเวณบ้านห้วยด้วน, บริเวณบ้านนาพระยา ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ในห้วงวันที่ 12 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 07.00 นาฬิกา ถึง เวลา 23.00 นาฬิกา ของทุกวัน 1.4 เขตอันตราย บริเวณโดยรอบเขาใหญ่รัศมี 5 กิโลเมตร ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

2.เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการเข้าใจผิดที่อาจจะเกิดขึ้น ค่ายฝึกไทรโยค จึงขอความกรุณาท่านประกาศให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่การฝึกดังกล่าวได้รับทราบ รวมถึงการพบเห็นกระสุนหรือวัตถุระเบิดใดๆ กรุณาอย่าเคลื่อนย้ายหรือสัมผัสโดยเด็ดขาดเพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิต และโปรดแจ้งให้ค่ายฝึกไทรโยคทราบ โดยด่วน 

ทั้งนี้หากประชาชนหรือส่วนราชการใดได้รับผลกระทบหรือความเสียหายอันสืบเนื่องมาจากการฝึกกรุณาแจ้งให้ค่ายฝึกไทรโยค ทราบเพื่อค่ายฝึกไทรโยค จะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และแก้ไขความเดือดร้อน โดยทันที จึงเรียนมาเพื่อกรุณาพิจารณาดำเนินการต่อไป ขอแสดงความนับถือ ลงนามโดย พันเอกภาสกร รักการดี ผู้บังคับการค่ายฝึกไทรโยค ค่ายฝึกไทรโยค โทร 0-3464-2333 โทรสาร 0-3464-2332 
///////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...