ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประชาชนนักท่องเที่ยวจ.ลพบุรี ขอพรปีใหม่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนกลับเข้าสู่โหมดทำงาน
03 ม.ค. 2567

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรีอย่างคึกคัก เพื่อเป็นการขอพรและเป็นสิริมงคลการดำเนินชีวิตตลอดปีใหม่ก่อนการเดินทางกลับเข้าสู่โหมดการทำงาน

สำหรับบรรยากาศวันที่ 3 ของปี 2567 ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพของชาวลพบุรีเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยเริ่มจากที่ศาลพระกาฬอันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรีพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จากทั่วสารทิศโดยเฉพาะคนลพบุรีเองที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเข้ากราบสักการะ ปิดทอง เพื่อเป็นการขอพรต่อองค์เจ้าพ่อพระกาฬ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดลพบุรีและประชาชนทั่วไป

นอกจากนี้ใกล้ๆ กันก็จะมีมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์ที่พบว่ามีผู้มาทำบุญโลงศพผู้ยากไร้ สักการะเจ้าพ่อ เจ้าแม่ รวมทั้งที่ที่ศาลลูกศรและศาลหลักเมือง ก็ถือเป็นการทำบุญอันเป็นมงคลแก่ชีวิตโดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนก็จะมากราบไหว้ขอกรกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว การเจริญในหน้าที่การงาน ค้าขาย ธุรกิจต่าง ๆ เนื่องในวันเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่วันแรกของปี 2567 ที่ถือว่าเป็นวันดีของปีมะโรง.

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...