ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษถวายผ้ากฐินสามัคคี
12 พ.ย. 2566

 

      พลตรี ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธาน นำกำลังพลหน่วยรบพิเศษ และครอบครัว ตลอดจนเหล่าพุทธศาสนิกชน จากชุมชนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมใจกันเข้าร่วมประเพณีทอดถวายผ้ากฐินสามัคคี ทหารหน่วยรบพิเศษ ประจำปี 2566 ณ วัดสระมะเกลือ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมี พระครูสุวัฒน์กิตติสาร (จรัญ สารีโท) เจ้าคณะตำบลเขาสามยอด เจ้าอาวาสวัดสระมะเกลือ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


         ทั้งนี้ เพื่อรวบรวมจตุปัจจัยจากการทอดกฐินสามัคคีในกาลนี้ สมทบทุน จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เพื่อพัฒนาปรับปรุง และบูรณะ ศาลาการเปรียญ ของวัด เพื่อให้คงสภาพถาวรมั่นคงสืบไป ตลอดจนเพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีไทย ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในชุมชน วัด และหน่วยงานต่างๆ โดยมียอดเงินที่ได้จากการทอดกฐินสามัคคี รวมทั้งสิ้น 920,448.00 บาท รวม ( เก้าแสนสองหมื่นสี่ร้อยสี่สิบแปดบาทถ้วน ) 
         

         ซึ่ง ในพิธีสมโภชองค์กฐิน ทหารรบพิเศษในครั้งนี้ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ยังได้จัดการแสดงสด โดยวงดนตรี Smile Army ของกองทัพบก จาก กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ให้แก่พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมงานบุญ ได้รับชมกันอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเอง ได้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจ มีความสุขกันทั่วหน้าอีกด้วย
 
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...