ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบ.ป.9 สั่งดูแลครอบครัว พลทหารภูวดลฯ น้องคนเล็ก ที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัว”
11 พ.ย. 2566

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพลทหารราบที่ 9 โดย พ.อ.ณัฐติพงษ์  ตะโกใหญ่ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 จัดกำลังพลเข้าเยี่ยมครอบครัว พลทหาร ภูวดล เก็งวิเชียรไชย ทหารใหม่ ผลัดที่ 2/66 ณ บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 ต.สนามแย้           อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งคุณปู่ของพลทหารภูวดลฯ มีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกฝั่งซ้าย ส่วนบิดาป่วยมีภาวะเลือดข้นทำให้มีอาการเวียนหัวในบางครั้ง โดยก่อนเป็นทหารกองประจำการ พลทหาร ภูวดลฯ จะคอยเป็นผู้ดูแลคุณปู่ และบิดามาโดยตลอดม

           ทั้งนี้หน่วยได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็น(ผ้าอ้อมผู้ใหญ่) และเงินช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ตรวจสุขภาพเบื้องต้น และให้เตรียมการช่วยเหลือครอบครัวน้องทหารใหม่ในอนาคตต่อไป ซึ่งพลทหาร ภูวดล เก็งวิเชียรไชย นั้นเปรียบเสมือนน้องคนเล็กในครอบครัวของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9

 


   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...