ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตำรวจทางหลวงแพร่รวบผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดแพร่คาห้องพักโรงแรม
01 ก.ย. 2566

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 31สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.สีหราช  สุคันธมาลา สว.ส.ทล6.กก.5 บก.ทล แพร่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้ร่วมกันสืบสวนจับกุมตัวนายยุรนันท์ หรือเบ้น (ของสงวนนามสกุล) ราษฎร์ ตำบลบ้านปง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ บริเวณรีสอร์ท แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม. 6 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ที่ “ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด (จำหน่าย)  พ.ร.บ.จราจรทางบก หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าพบเห็นบุคคลดังกล่าวในรีสอร์ท จึงนำกำลังไปตรวจสอบสถานที่ที่ดังกล่าวพบรถยนต์ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จอดอยู่ข้างห้องพักหมายเลข 10 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเคาะประตูเรียกจากนั้นบุคคลในห้องได้เปิดประตู และได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งพฤติการณ์เหตุที่มาพบให้ทราบ และแสดงหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ แสดงอ่านต่อหน้าผู้ต้องหา และส่งมอบให้ผู้ต้องหาทราบและผู้ต้องหารับมีชื่อ/ที่อยู่/นามสกุล ตามหมายจับที่ได้แสดงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าต้องถูกควบคุมตัวตามหมายจับนี้ จึงได้แจ้งสิทธิเบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งจับกุมตัวตัวผู้ต้องหา และลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดแพร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบนางสาว ปิยะธิดา  (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี มีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่ภายในห้องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจค้น พบกระเป๋าหนังสีชมพูวางอยู่บนเตียงนอน จึงได้ทำการตรวจค้นพบยาเสพติดฯ(ยาบ้า) จำนวน 4 เม็ด สอบถามนางสาวปิยะธิดาฯ ยอมรับว่าเป็นของตนเองจริงจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางประกอบคดีและแจ้งให้นางสาวปิยธิดาทราบว่าต้องถูกจับกุมและต้องนำตัวไปพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเด่นชัย จังหวัดแพร่ พร้อมทั้งแจ้งให้ทราบว่าจะทำความผิดมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลางมาที่สถานีตำรวจทางหลวงที่ 6 กองกำกับการกอง 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่เพื่อจัดทำบันทึกการจับกุมต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจหาสารเสพติดยาบ้าในร่างกายของนางสาวปิยะธิดาฯ ด้วยตัวจากน้ำปัสสาวะด้วยชุดทดสอบปรากฏว่ามีผลเป็นบวกพบสาร เมทแอมฟาตามินหรือยาบ้าในร่างกายและได้นำตัวอย่าง น้ำปัสสาวะของนางสาวปิยะธิดาฯส่งให้แพทย์โรงพยาบาลแพร่ตรวจสอบอีกครั้งโดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมทั้งของกลางทั้งหมดส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัยจังหวัดแพร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...