ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แม่ค้าพวงมาลัยยิ้มทั้งน้ำตา "มูลนิธิพลายชุมพล"ช่วยสร้างบ้านให้
01 ก.ย. 2566

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 31สค.2566 พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ(พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย   ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์" เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นางซิ้ม สิงห์ลอ  อายุ 53ปี และ นส.วรวรรณ สิงห์ลอ อายุ 24 ปี สองแม่ลูก อาชีพร้อยพวงมาลัยขาย กำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่   ต้องไปอาศัยญาติเป็นการชั่วคราว  

            นางซิ้ม เล่าด้วยน้ำตานองหน้า ก่อนหน้านี้ครอบครัวตน อาศัยอยู่ในบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่า เลขที่ 299/3 บ้านคลองยาง ม.7 ต. บ้านกล้วย อ.เมือง  ยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยขาย อยู่ที่สี่แยกโตนด อ.คีรีมาศ  เมื่อเดือนพค.ที่ผ่านมา สามีมาเสียชีวิตลง หลังเสร็จสิ้นงานศพ   มีเงินช่วยเหลือประมาณ 50,000บาท  ตนและลูกสาวปรึกษากันที่จะสร้างบ้านหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมแย่แล้ว จึงตัดสินใจรื้อบ้านเก่าออก ปรากฏว่า ทำได้เพียงตั้งเสา เทพื้น และ มุงหลังคาเท่านั้น เพราะเงินหมดแล้ว  ลำพังรายได้ในแต่ละวันก็แทบจะไม่มีเหลือเก็บ  จำต้องไปขออาศัยอยู่กับญาติ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร  จึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์นาค เพราะทราบข่าวว่า ท่านมีเมตตา สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

             ด้านพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯหรือพระอาจารย์นาค กล่าวว่า หลังอาตมาเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เห็นว่า นางซิ้มและลูกสาว มีความขยันหมั่นเพียร และ กำลังเดือดร้อนในเรื่องไม่มีบ้านพักอาศัยจริง ทางมูลนิธิพลายชุมพล จึงจะสานต่อความหวังของสองแม่ลูก ด้วยการสร้างบ้านหลังใหม่ให้  คาดว่าไม่เกินเดือนหน้า  ซึ่งทันทีที่ทราบว่า พระอาจารย์นาค จะสร้างบ้านให้เสร็จสมบูรณ์ นางซิ้มถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจ    ท่านที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สามารถร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์เป็นทานบารมี กับโครงการสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์  โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุโขทัย ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หมายเลข 616-0-53914-0 หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ   061-802-6666

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...