ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ถูกรางวัลใหญ่ครั้งแรกในชีวิต..สท.ดวงเฮง เชื่อตา-ยายวัดพลายชุมพลให้โชค
17 ส.ค. 2566

          ที่ศาลตาจันดี ยายสี วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านกลุ่มใหญ่ โดยการนำของ นายประจบ กล่ำเอม อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 18/4 ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีในชื่อ"สท.ไก่"สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านกล้วย ได้นำ บายศรี หัวหมู และผลไม้ มาแก้บนที่ศาลดังกล่าว เนื่องจาก ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา "สท.ไก่"ได้โชค ถูกรางวัลที่ 5 หมายเลข 430294 ถึง 2 ใบ ได้รับเงินสด 40,000 บาท ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจของคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว

           "สท.ไก่"เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 สค. ที่ผ่านมา  ทางวัดพลายชุมพล ได้จัดงานอุปสมบทหมู่พระ 59 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ตนซึ่งเป็นกรรมการวัดและลูกศิษย์คนสนิทของพระมหาวัฒนา สิริสุวณฺโณ เจ้าอาวาส  ได้เข้ามาเตรียมงานและสถานที่  เมื่อเดินผ่านศาลตาจันดี-ยายสี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าวัด จึงเข้าไปจุดธูปไหว้กราบขอพร ขอโชคลาภ เพราะเคยมีชาวบ้านถูกหวยรวยเบอร์กันมาแล้วหลายราย ตนอธิษฐานไปว่า หากมีโชคมีลาภถูกรางวัล ก็จะนำบายศรี พร้อมหัวหมู มาถวาย พร้อมกับซื้อล็อตเตอรี่ที่วางแผงขายในวัดไว้ 2ใบ คือหมายเลข430294   ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 5 ทั้ง2ใบ  ตนดีใจมากเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกรางวัลใหญ่ขนาดนี้ จึงรีบนำสิ่งของมาแก้บนในวันรุ่งขึ้นทันที   ตนเชื่อว่า เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของ ตาจันดี-ยายสี อย่างแน่นอน  ส่วนเงินรางวัลที่ได้มา ก็จะเก็บไว้เป็นทุนใช้จ่ายในครอบครัว โดยจะแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญกับทางวัดพลายชุมพลอีกด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...