ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองหนองปรือร่วมโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาจัดอบรมการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า
23 ก.ค. 2566
เทศบาลเมืองหนองปรือ  ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรทบทวนการช่วยชีวิตขั้นพื้นบาน และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ หวังให้พนักงานนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยวิกฤตได้อย่างทันท่วงที
 
วันนี้ที่ชั้น 5 เทศบาลเมองหนองปรือ  นายศราวุธ  อมรธรรมสินธ์   ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ  เป็นปรานในการเปิดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรทบทวนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน  และ การใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ  แก่พนังาน  ข้าราชการเทศบาลเมืองหนองปรือ   โดยมีทีมวิทยากรผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา  มาเป็นวิทยากรในการบรรยายในวันนี้
 
 
ในปัจจุบันสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่เกิดจาก โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและหลอดเลือด โรคหัวใจ ความดันโลหิต และอุบัติเหตุ ผู้ป่วยหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเหล่านี้อาจมีอาการที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกาย หรือบางรายอาจมีภาวะการหยุดหายใจกระทันหัน  ถ้าปล่อยไว้นานเกิน 4 นาที แม้จะช่วยให้ฟื้นคืนชีพกลับมาได้ ก็จะเกิดสภาวะการตายของสมองอย่างถาวร ดังนั้นการได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างทันท่วงทีและถูกต้อง และมีการส่งต่อผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บต่อไปยังแพทย์หรือสถานพยาบาลอย่างเหมาะสมรวดเร็วและถูกวิธีจะทำให้ผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บมีโอกาสรอดชีวิตและกลับคืนมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้ ดังนั้นการอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน จึงเป็นหลักสูตรที่สำคัญซึ่งจะทำให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ที่ถูกต้องและได้รับการฝึกฝนอย่างชำนาญ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้อื่นได้
 
 
ทั้งนี้เทศบาลเมืองหนองปรือ จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวในข้างต้น ดำเนินการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา  มาเป็นวิทยากรในการฝึกสอน  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาล สามารถช่วยเหลือในเบื้องต้นได้อย่างถูกต้องก่อนนำส่งสถานพยาบาล   
 
นอกจากนี้ยังเป็นการการลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตและลดค่าใช้จ่ายทางด้านค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉินต่างๆ ในกรณีฉุกเฉินอีกด้วย  สำหรับการอบรมในวันนี้ผู้ที่เข้าร่วมรับการอบรมจะได้ฝึกปฏิบัติจริง  พร้อมได้รับใบประกาศนียบัตรหลังจากที่ผ่านการฝึกอบรมเสร็จสิ้นทุกคนอีกด้วย ....
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...