ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ (Open House) ของกองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่
14 ก.ค. 2566

วันนี้(14ก.ค.66) เวลา 10.30 น. ที่กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำหน่วยฯ รับฟังการบรรยายสรุปจากผู้บังคับกองพัน และเยี่ยมชมกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ (Open House) ของหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองพันทหารม้าที่ 12 โดยมีการแสดงของน้องๆ ทหารใหม่ ทั้งการใช้ดาบปลายปืน การรำมวยไทย พร้อมเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ สมาคมแม่บ้านของหน่วยฯ ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคให้กับเด็กแรกเกิด ของครอบครัวครูนายสิบ และได้พบปะพูดคุย พร้อมทั้งรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับทหารใหม่ และญาติๆ

ทั้งนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความยินดี และกล่าวชื่นชมทหารใหม่ ที่ได้เสียสละ ทำหน้าที่ในการรับใช้ชาติ เป็นกำลังสำคัญ ของกองทัพบก และได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับหน่วยฯ ดูแลทหารใหม่อย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวทหารใหม่ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องสิทธิสวัสดิการต่างๆ 


กัญญสร ถิ่นทิพย์ แพร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...