ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ รุดเยี่ยมครู นักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บต้นไม้ล้มทับศูนย์เด็ก
11 ก.ค. 2566

ผู้ว่าฯ เลย และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย รุดเยี่ยมมอบกระเช้าและให้กำลังใจ แก่ครูและเด็กนักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุต้นไม้หักโค่นทับ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน 

วันที่ 11 กรกฎาคม 66 ณ โรงพยาบาลเมืองเลย  นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย / ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย ได้เข้ารุดเยี่ยมมอบกระเช้าและให้กำลังใจ แก่ครูและเด็กนักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุต้นไม้หักโค่นทับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน  ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งผู้รับรับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย  คือ 1.นางสาวสาริณี วังคีรี ครูประจำศูนย์ ด.ช.พัชรชัย  พรหมนวล ด.ช.ธนากร ธาตุไพบูลย์ และ ด.ญ.รสวรรณ บัณดิษฐ์  

   จากเหตุการณ์ ช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 66 มีพายุฝนตกหนัก ทำให้ต้นโพธิ์ ที่มีอายุหลาย 10 ปี ยาว 30  เมตร ขนาด 2 คนโอบ อุ้มน้ำไม่ไหว โค่นทับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน เขตของ อบต.เมือง อ.เมืองเลย จ. เลย หลังศาลกลางจังหวัดเลย ที่เป็นอาคารปูนชั้นเดียวจนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบริเวณกลางของอาคารฯ  และได้สอบถามนางสาวพิมพ์ใจ หลักเมือง  หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กฯ  ได้เล่าเหตุการณ์ว่า  ศูนย์เด็กฯ มีนักเรียนทั้งหมด 30 คน เป็นชายหญิง มีผู้ปกครองรับกลับบ้านไปแล้ว เหลือ 4 คน เป็นเด็กชาย 2 คน เด็กหญิง 1 คน อายุ 2-5 ขวบ และครู 1 คน รวม 4 คน  ได้เกิดเหตุพายุฝนตกหนัก จนทำให้ต้นไม้ที่อยู่หน้าศูนย์เด็กฯ อุ้มน้ำไม่ไหวหักโค่นลงมาทับที่หลังคาอาคารจนเสียงดังสนั่น ครูได้ช่วยเหลืออุ้มเด็กออกจากอาคารด้วยความตกใจ และถูกกิ่งไม้พาดที่ศีรษะจนหัวแตก ส่วนเด็กทั้ง 3 คนนั้นปลอดภัย จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยฯ และนำส่งไปยังโรงพยาบาลเมืองเลย ในส่วน  อบต.เมือง นำโดยนายแปลง ศรีสุนทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมือง ได้นำเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ พร้อมรถไถ อุปกรณ์ตัด เลื่อยต้นไม้ อย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ฝากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมือง ดูแลเรื่องสวัสดิการรักษาพยาบาลแก่ครูและนักเรียน และดูแลเรื่องการซ่อมแซมปรับปรุงสถานที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ต่อไป

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...