ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศิริกัญญายันก้าวไกลเอาประธานสภาฯ มี 19 ส.ว.โหวตพิธานายกฯแล้ว
25 พ.ค. 2566

‘ศิริกัญญา’ แถลงยืนยัน ‘ก้าวไกล’ ต้องการตำแหน่ง ‘ประธานสภาฯ’ เผยจะเจรจาแบ่งปันตำแหน่งใน ครม.อย่างเป็นธรรม ขออย่าเพิ่งฟันธง ไม่ขัดข้องนโยบาย ‘ค่าแรง 450-กระเป๋าเงินดิจิทัล’ รับเจรจา ส.ว.ร่วมโหวต ‘พิธา’ นายกฯแล้ว 19 เสียง ทิศทางเป็นบวก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2566 ที่พรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงถึงความคืบหน้าการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาล และชี้แจงข้อสงสัยเรื่องนโยบาย รวมถึงกัญชา และค่าแรงขั้นต่ำ ของพรรคก้าวไกล ว่า เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ส่วนเราจะทำอะไรต่อไปนั้นก็จะมีการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลในการแบ่งกระทรวงและดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ จะจัดสรรปันส่วนอย่างเป็นธรรม กระบวนการเจรจายังดำเนินต่อเนื่อง ยังไม่อยากให้ฟันธงเรื่องตัวเลข

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการหารือถึงนโยบายที่ยังเห็นต่างตาม MOU เช่น ค่าแรง 450 บาท พรรคเพื่อไทยไม่ขัดข้องหากจะดำเนินนโยบาย รวมทั้งนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย และนโยบายอื่น ๆ อีก แต่หากทำแล้วกระทบนโยบายอื่น จะมีแนวทางร่วมกันเพื่อแถลงต่อรัฐสภา

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีการเดินหน้าเจรจา ส.ว.แล้ว 19 ท่าน เพื่อขอให้สนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ทิศทางไปในทิศทางบวก ที่มีบางคนออกมาส่งสัญญาณผ่านหน้าสื่อ พร้อมยืนยันว่าพรรคก้าวไกลต้องการตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันนโยบาย เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่จะร่างขึ้นมาใหม่ และทำรัฐสภาให้โปร่งใสมีส่วนร่วมของภาคประชาชน

ส่วน MOU การนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดผลจะเป็นอย่างไรนั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า จะมีการออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเพื่อทำให้เจ้าพนักงานยาเสพติดสามารถทำงานได้เต็มที่ และต้องคุ้มครองผู้ประกอบการ ผู้ปลูกที่ทำถูกต้อง แต่มีสุญญากาศของกฎหมายก็ต้องดูแลไม่ให้เกิดผลกระทบขอให้วางใจ ซึ่งจะมีการออกประกาศต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...