ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
การศึกษาเรื่องสำคัญรุ่นพี่ต้องเสียสละให้รุ่นน้อง!!
23 พ.ค. 2566

ครูทำให้เธอได้ทุกอย่าง โรงเรียนติดชายขอบยังขาดโต๊ะนักเรียนนั่งกับพื้นอยู่เวลานี้ หากมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้
 
พบว่ามี Facebook ชื่ออรนิจ แสงคุ้มภัย ครูหัวหน้าฝ่ายบุคคล  โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา หมู่7 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนขอรับบริจาค ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโต๊ะเรียนหนังสือนักเรียน และหลังจากทราบ

วันนี้ 22 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงไปในพื้นที่สอบถามถึงความต้องการช่วยเหลือที่โรงเรียนเพื่อรับบริจาคผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญโต๊ะนักเรียนการศึกษา  โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนาประจุบัน มี นางสาวขนิษฐา จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา สพป.ที่ 3 จังหวัดกาญจนบุรี ตัวโรงเรียนห่างไกลจากจังหวัด 220 กิโลเมตร เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนชาย 180 คน นักเรียนหญิง 149 คน เณร 8  รูป นักเรียนที่เรียนมาเรียนส่วนมากจะเป็นคนต่างด้าวถึง 50%

ประวัติโรงเรียน หลังจากที่เขื่อนวชิราลงกรณ เริ่มปิดเขื่อนเพื่อการกักเก็บน้ำในปี 2527 โรงเรียนได้ถูกน้ำท่วมจึงได้ย้ายขึ้นมาสร้างใหม่ เมื่อวันที่ 1เมษายน 2527 รวม 39 ปี รับผิดชอบให้การศึกษาในเขต 3 หมู่บ้าน ที่ตั้งพื้นใจกลางชุมชนที่แห่งใหม่ บ้านใหม่พัฒนา ทิศเหนือติด อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และเขตติดต่อประเทศเมียนมา ทิศใต้ติดกับอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

โอกาสนี้ ครูอังคณา รักวงศ์  หัวหน้าฝ่ายการเงินโรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่เปิดเรียนการศึกษาใหม่ในปี 2566 ทางคณะกรรมการสถานศึกษาร่วมกับคณะครูโรงเรียนได้จัดประชุมหารือทางการศึกษาแล้วมีแนวคิดร่วมกันว่าในปีนี้ได้มีนักเรียนเพิ่มขึ้นมาจำนวนหนึ่ง ทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนและโต๊ะนั่งของนักเรียนไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นมา

จึงมีแนวคิดร่วมกัน ขอรับบริจาคจากศิษย์เก่าของทางโรงเรียนและผู้มีจิตศรัทธาที่จะมาร่วมทำบุญกับในครั้งนี้ ทางโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ชายขอบซึ่งมีนักเรียนต่างด้าวเข้ามาเรียนด้วย ที่ผ่านมาได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วตามระดับชั้น แต่อุปกรณ์การเรียนการสอนไม่เพียงพอต่อ ของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี

กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ได้ปรับการเรียนการสอน ให้รุ่นพี่ ป.5 เสียสละให้รุ่นน้องใช้เก้าอี้นั่งเรียนไปก่อน เชิญบริจาคได้ ที่โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา ครูอังคณา รักวงษ์ โทรศัพท์ 0927463553


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...