ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ชูวิทย์เผยมีร้องเรียนแจกเงินตจว.กว่า100ราย
14 พ.ค. 2566

นายชูวิทย์ก มลวิศิษฎ์ เดินทางออกจากที่พักไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง 39 เขตเลือกตั้ง 6 บริเวณรัชดาภิเษก ซอย 3 แยก 14 โดยกล่าวเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมบอกว่า ตนมาใช้สิทธิใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีเท่านั้น สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชี้การออกมาใช้สิทธิจะทำให้การซื้อเสียงไม่เป็นผล เกลียดพรรคไหนแต่อย่าเกลียดประเทศ

นอกจากนี้มีการต่อสายโทรศัพท์ถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แจ้งว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาว่ามีการซื้อเสียงจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 รายในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมาในหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานีสงขลา ยะลา โดยมีการจ่ายเงินประมาณ 500 บาท ให้กับชาวบ้าน ทำให้ลูกหลานเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ จึงร้องเรียนมาที่ศูนย์ศูนย์การต่อต้านจับตาการโกงของตน โดยจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดเข้าไปให้ที่ศูนยอำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเสียใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 3 แสนใบที่มีปัญหาเรื่องลายมือ จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ มองว่า กกต.จะวินิจฉัยอย่างไร ชี้เจตนาคนตั้งใจไปเลือกแล้วบัตรมีปัญหา 3 แสนใบ ซึ่งคิดเป็นกว่า 10 % อีกทั้งความไม่พร้อมในหลายๆ ด้าน มอง กกต.ทำงานเชิงหลับ ไม่มีการแจ้งจดหมายคนมีสิทธิไปเลือกตั้งส่งไปที่บ้าน

นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้นายชูวิทย์จะไปเฝ้าติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง พร้อมกับรับเรื่องร้องเรียนจากทั่วประเทศ ที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาโรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...